'บุ๊ค นพรุจ' แข่ง E-sport ไม่ทิ้งเรื่องเรียน หวังแชมป์ซีเกมส์จุดประกายเยาวชน

กีฬา

'บุ๊ค นพรุจ' แข่ง E-sport ไม่ทิ้งเรื่องเรียน หวังแชมป์ซีเกมส์จุดประกายเยาวชน

โดย

15 ก.พ. 2563

436 views

ต่อเนื่องจากครั้งที่แล้ว พูดคุยกันต่อกับ ‘บุ๊ค’ นพรุจ เหมภมร นักกีฬา E-sport เกม TEKKEN7 ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเล่าถึงเรื่องราวนอกเกมการแข่งขัน ว่านอกจากการเป็นนักกีฬา E-sport มืออาชีพแล้ว ยังทำอะไรอยู่อีกบ้าง
โดย บุ๊ค นพรุจ เล่าว่า นอกจากจะแข่งขันกีฬา E-sport ยังมีเรื่องของการเรียน เนื่องจากว่า บุ๊คเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลับยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ ซึ่งยังเหลือวิชาเรียนอีกวิชาหนึ่ง นั่นหมายความว่าควรจะมีวันหนึ่งที่ต้องไปเรียน อีก 6 วัน ก็จะพยายามสตรีมมิ่งในการเล่นเกมโชว์ให้กับคนอื่นได้ดู ช่วงเวลานี้จะพยายามสตรีมบ่อยๆ เพื่อให้คนที่สนใจเกม TEKKEN ได้มาลองเล่นกัน
เจ้าของเหรียญทอง TEKKENยังอธิบายอีกว่า เนื่องจากผู้เล่นบางคนที่เลือกที่จะดรอปเรียนเพื่อไปเป็น Full Time Player ซึ่งโฟกัสกับการแข่งขัน แต่สำหรับตัวเองมองว่า สามารถทำเรื่องเรียน เรื่องการแข่งขันควบคู่กันไปได้ และรู้สึกว่าฝีมือของตัวเองไม่ได้ลดลงเลย ถ้าจะสามารถทำควบคู่กันไปได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการไม่เสียโอกาสอย่างใดอย่างหนึ่งไป
ทั้งนี้ บุ๊ค นพรุจ ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวหลังจากได้แชมป์ซีเกมส์ว่า ในเรื่องของชื่อเสียง ตัวบุ๊คเองยังไม่ค่อยมั่นใจว่ามีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ อาจจะให้คนที่ชอบ E-sport ได้รู้จักเราในค่ำคืนนั้นที่เราชนะ แต่ไม่ได้ถึงกับเป็นที่จดจำ สำหรับเรื่องครอบครัวก็ยินดีมากที่ตัวเองได้แชมป์ และรู้สึกว่าดีใจทั้งกับครอบครัว และดีใจที่ทำให้  TEKKEN  ได้เหรียญทองให้คนไทยทุกคนได้เห็น และการที่ได้เป็นแชมป์ อาจเป็นการจุดประกายให้ผู้เล่นบางคนที่มีความมุ่งมั่นที่อยากจะเป็นนักกีฬา E-sport  ให้สามารถกล้าที่จะออกมาแข่งขัน และอาจจะเป็นผู้เล่นที่มีอนาคตที่สดใสในวงการ E-sport  ต่อไป
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/bKYJ1dFnGEo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ