ประชาสัมพันธ์

MEA จัดเทศกาล แสง สี เสียง 'จากแสงแรกแห่งสยาม...สู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย'

โดย petchpawee_k

24 ธ.ค. 2565

7 views

MEA เปิดงานเทศกาล แสง สี เสียง “จากแสงแรกแห่งสยาม...สู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ซึ่งในการจัดเทศกาล แสง สี เสียง “จากแสงแรกแห่งสยาม สู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ในครั้งนี้จะเป็นการจัดแสดงประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคแรกของการกำเนิดแสงแรกแห่งสยาม    ยุคของการกำเนิด การไฟฟ้าในไทย ยุคประวัติศาสตร์ของอาณาจักรโรงไฟฟ้าวัดเลียบ ไปจนถึงยุคกำเนิดพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย จำลองอาคารพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย อาคารที่ผ่านประวัติศาสตร์เป็นเวลา 106 ปี



โดย ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมสร้างความเพลิดเพลิน และความประทับใจส่งท้ายปี ได้แก่ การแสดงแสง สี เสียง “จุดประกายพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ที่สร้างสรรค์โชว์ด้วยสื่อมัลติมีเดียผสมผสาน พร้อมแสงไฟเคลื่อนไหวไปกับท่วงทำนองของบทเพลง ซึ่งมีให้ชมทุกวันวันละ 2 รอบ เวลา 18.30 น. และ 19.30 น. ท่ามกลางการตกแต่งสถานที่และประดับไฟโดยรอบอย่างตระการตา โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ได้แก่ อาคารที่ทำการ การไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ พระพุทธปรางค์    วัดราชบุรณราชวรวิหาร (วัดเลียบ) และสวนสาธารณะหน้าอาคาร ตลอดจนโซนร้านอาหารชื่อดังย่านพระนคร ที่จะมาร่วมออกร้านภายในงานในครั้งนี้ด้วย



สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 - 8 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย MEA SPARK การไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ



ทั้งนี้ การเดินทางมาในงานแนะนำให้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามยอด และในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทาง MEA มีบริการรถเมล์ไฟฟ้า MEA e-bus รับ-ส่ง จากอาคารพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สนามไชย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านช่องทางสื่อสารต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Website : www.mea.or.th, Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect (@meathailand), Twitter : @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News