ประชาสัมพันธ์

PEA ตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้ทำน้ำเย็นโรงเรียน 74 จังหวัดทั่วไทย

โดย panwilai_c

12 ก.ค. 2567

40 views

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA จับมือสถาบันอาชีวศึกษา ระดมทีมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับตู้น้ำเย็น ในโรงเรียน 74 จังหวัดทั่วประเทศ



เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA พร้อมด้วยนักศึกษาแผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับตู้ทำน้ำเย็น ภายในโรงเรียนอนุบาลลพบุรี ทั้งตรวจสอบความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าและจุดเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ตำแหน่งของการติดตั้งเต้ารับ เต้าเสียบ รวมถึงมาตรฐานของตู้ทำน้ำเย็น



พร้อมติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว RCD และเชื่อมต่อสายดินตู้ทำน้ำเย็นที่ได้มาตรฐานให้ใหม่ทุกจุดเพื่อป้องกันอันตรายจากการเกิดไฟฟ้าดูด ไฟฟ้ารั่ว รวมทั้งให้ความรู้แก่บุคคลากรโรงเรียนทั้งเชิงป้องกันและการแก้ปัญหาเมื่อประสบเหตุ



PEA เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบตู้ทำน้ำเย็นตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี ครอบคลุม 6 จังหวัด คือ ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ในโรงเรียน 1,795 แห่ง ตั้งเป้าดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคมนี้ โดยเก็บข้อมูลผ่านมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ และผู้บริหารสามารถติดตามผลความคืบหน้าด้วย dashboard



PEA ดำเนินงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA , โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมความรู้วิชาชีพด้านช่างไฟฟ้าให้กับคนในชุมชนได้ประกอบอาชีพช่างไฟฟ้าอย่างถูกต้องและมีมาตรฐาน สามารถพึ่งพาตนเองได้และใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย



คุณอาจสนใจ