ประชาสัมพันธ์

เซ็นทรัล รีเทล ประกาศวิสัยทัศน์ 5 ปี ดันธุรกิจ สู่ The New Era ตั้งเป้าปี 67 รายได้โต 11%

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2567

13 views

วันนี้ โลกใหม่ของธุรกิจค้าปลีก ได้เกิดขึ้นแล้ว ผู้บริโภคอย่างเราๆ จะมีอำนาจในการจับจ่ายมากกว่าที่เคย ทั้งการค้นหาข้อมูล เปรียบเทียบราคา และตัดสินใจซื้อสินค้า



ในยุคดิจิทัล ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิต ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นั่งอยู่บ้านก็สั่งซื้อสินค้าได้ ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกค้าส่งต้องเผชิญกับความท้าทาย จะใช้กลยุทธ์แบบเดิมไม่ได้อีกต่อไป ทำให้ Omni-Channel กลายมาเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และเป็นเหตุผลให้ เซ็นทรัล รีเทล ประกาศเดินหน้าสู่ The New Era of Brilliance ด้วยวิสัยทัศน์ CRC OMNI-Intelligence



คุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ CRC ได้เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ 5 ปี “CRC OMNI-Intelligence” โดยผสาน AI เข้าไปในทุกกระบวนการของธุรกิจ สร้าง Next-Gen Omni-Channel ผนวกแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน ขยาย Ecosystem จาก B2C สู่ B2B มุ่งสร้างอิมแพ็กต์ทั้งด้าน Profit และ Planet ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ด้วย 5 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่



Revolutionise Core Strength ยกระดับความแข็งแกร่งของ

ธุรกิจหลัก ใน Multi-Format , Multi-Category และ Multi-Market โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ยกระดับ Synergy และทำ M&A เพิ่ม Value ให้กับธุรกิจ



Reinforce Financial Resilience สร้างสถานะทางการเงินให้แข็งแกร่ง บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ บนหลักการ 3C : Cash , Cost , Capex



Reinvent Beyond Retail ต่อยอดธุรกิจ โดยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ เพื่อสร้าง Network และ Value ระยะยาว ขยาย Ecosystem จาก B2C สู่ B2B อย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง



Reimagine Human Capital ผนวก AI เข้ากับ Human Intelligence เพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพแพลตฟอร์ม Omni-Channel วิเคราะห์และป้อนข้อมูลให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ซึ่ง CRC ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย เช่น การพัฒนาระบบ Search Engine ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ตรงใจยิ่งขึ้น และในอนาคตจะมีการพัฒนา Chatbot อัจฉริยะเพื่อช่วยเหลือลูกค้า รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลให้ HR คัดเลือกผู้สมัครให้ตรงคุณสมบัติที่ตามหายิ่งขึ้น



Rally Green Impact ยกระดับการแก้ปัญหาเรื่องความยั่งยืน โดยผนึกกำลังพันธมิตร แก้ปัญหา Climate Change ด้วยการลดการใช้พลังงาน สร้างโลกสีเขียว เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ประโยชน์สูงสุด



จากวิสัยทัศน์ CRC OMNI-Intelligence ดังกล่าว ได้ถูกต่อยอดมาเป็นแผนงานปี 2567 ที่มีเป้าหมายรายได้เติบโต 9-11% , EBITDA เติบโต 15-17% และใช้งบลงทุน 22,000-24,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันจะต่อยอดเรื่องความยั่งยืนไปอีกขั้น



ผ่านการดำเนินงานบนปรัชญา CRC Care ที่พร้อมผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า และดูแลทุกภาคส่วนให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันแบบ 360 องศา


https://youtu.be/SKg4DGQFPbw

คุณอาจสนใจ

Related News