ประชาสัมพันธ์

Huawei เปิดเวที Cloud AI Thailand Summit 2023 โชว์วิสัยทัศน์หนุนไทยศูนย์กลาง AI ภูมิภาค

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2566

36 views

Huawei เปิดเวที Huawei Cloud AI Thailand Summit 2023 โชว์วิสัยทัศน์และโครงการริเริ่มต่าง ๆ ด้าน "AI for Thailand" พร้อมหนุนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลาง AI แห่งภูมิภาค



Huawei Cloud AI Thailand Summit 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “บุกเบิกอนาคตแห่ง AI กับหัวเหว่ย คลาวด์” โดยมีประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน และมีผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา และพันธมิตรทางธุรกิจจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทยและประเทศจีนเข้าร่วม



โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเผยวิสัยทัศน์และโครงการริเริ่มต่าง ๆ ด้าน "AI for Thailand" ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เทคโนโลยีอันล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศน์ทางอุตสาหกรรมในประเทศไทย ตลอดจนสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อดึงดูดนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะทางเทคโนโลยีขั้นสูงจากต่างประเทศ เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยี AI ในไทยรวมถึงส่งเสริมให้บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเข้ามาลงทุนในประเทศ เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านปัญญาประดิษฐ์ระดับภูมิภาค



คุณเดวิด หลี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุ ว่า หัวเว่ย คลาวด์ ยังมุ่งลงทุนในการสร้างอีโคซิสเต็มคลาวด์ สำหรับรัฐบาลและองค์กร ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลของไทยผ่านเทคโนโลยี AI ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้งาน AI อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ พร้อมสร้างประโยชน์อย่างยิ่งต่อคนไทยและส่งเสริมความก้าวหน้าทางดิจิทัลของประเทศ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wlAbi-FiQvU

คุณอาจสนใจ

Related News