ประชาสัมพันธ์

ธ.ก.ส. เตรียมเปิดให้แจ้งความประสงค์พักชำระหนี้ เริ่ม 1 ต.ค. นี้

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2566

347 views

อีก 2 วัน ธ.ก.ส. จะเปิดให้เกษตรกรรายย่อย แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ ทั้งต้นเงินและดอกเบี้ย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้สินและสนับสนุนการฟื้นตัวของเกษตรกร หลังภาวะวิกฤต และเศรษฐกิจชะลอตัว



โดยลูกหนี้ที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นลูกหนี้รายคน มีหนี้ทุกสัญญารวมกัน ณ วันที่ 30 กันยายน ไม่เกิน 300,000 บาท และมีสถานะเป็นหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระ โดยจะเปิดให้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการได้ตามความสมัครใจ พร้อมรับการประเมินศักยภาพและความสามารถในการชำระหนี้



ระหว่างการพักชำระหนี้ ธ.ก.ส. ได้กำหนดแนวทางการพัฒนาอาชีพ ทั้ง อาชีพเดิม อาชีพเสริม และอาชีพใหม่ ภายใต้แนวทาง “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ใหม่” เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปใช้เพิ่มมูลค่าผลผลิต การลดต้นทุน การปรับปรุงพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ไปสู่ตลาดที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นหลังการพักชำระหนี้



โดยลูกหนี้ที่เข้าร่วมมาตรการ สามารถกู้เงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพได้เฉพาะโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อฟื้นฟูการประกอบอาชีพ วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท



โดยจะเปิดให้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ จนถึง 31 มกราคม 2567 รวม 4 เดือน ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile หรือไปที่สาขา ธ.ก.ส. หากเข้าเกณฑ์ มีคุณสมบัติตามมาตรการ ธ.ก.ส. จะนัดหมายไปที่สาขา หรือ จุดบริการที่นัดหมาย เพื่อจัดทำสัญญา โดยจะแจ้งผ่านทาง Notification บนแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ในเครื่องที่ใช้ลงทะเบียนเท่านั้น



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-555-0555

คุณอาจสนใจ

Related News