ประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบโครงการ PEA LED ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย

โดย parichat_p

21 มี.ค. 2566

116 views

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สร้างความมั่นคงด้านไฟฟ้าระยะยาวให้แก่ชุมชน


วัดพระเจดีย์แหลมสอ เป็นหนึ่งในพุทธศาสนสถาน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชมความงามและศึกษาประวัติความเป็นมาอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้การท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เล็งเห็นคุณค่าของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จึงได้จัดทำโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 69 แห่งทั่วประเทศ โดยสนับสนุนงบประมาณและดำเนินการติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยว เป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงาน ให้แสงสว่างมาก แต่ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าหลอดไส้ทั่วไป 80-90% มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดภาวะโลกร้อน อีกทั้งสร้างความสวยงามให้แก่โบราณสถาน กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศ ส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจ เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน


PEA มุ่งสร้างความมั่นคงทางไฟฟ้า พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจของประเทศ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9B89Fcf3v3A

คุณอาจสนใจ

Related News