สังคม

เคาะแล้ว บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ผู้ได้สิทธิ 14.6 ล้านคน เริ่มใช้ 1 เม.ย.นี้

โดย parichat_p

28 ก.พ. 2566

203 views

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (28 ก.พ.)ได้เห็นชอบโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65 วงเงินรวม 9,140 ล้านบาท โดยมีจำนวนผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิ์ทั้งสิ้น 14.59 ล้านคน จากผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติกรมการปกครอง 19.6 ล้านคน


โดยกระทรวงการคลัง จะประกาศผลผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ในวันพรุ่งนี้ 1 มีนาคม ผ่านทางเว็บไซต์บัตรสวสัดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และเวปไซด์ welfare.mof.go.th สองทางเดียว โดยจะไม่มีการประกาศรายชื่อเป็นเอกสาร / ผู้ได้สิทธิให้ไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย ออมสิน และธกส. โดยย้ำจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วย เพื่อใช้ยืนยันตัวตน และต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการ กับธนาคารไหนก็ได้ และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป


ส่วนคนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ เปิดให้ยื่นอุทรณ์ ตั้งแต่ 1 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม ผ่านเว็บไซต์บัตรสวสัดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และเวปไซด์ welfare.mof.go.th หรือ ผ่านธนาคารกุงไทย , ออมสิน , ธกส , กรุงไทย , คลังจังหวัด , ที่ว่าการอำเภอ , สำนักงานเขตใน กทม และศาลาว่าการเมืองพัทยา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fm5Rc-eewNE

คุณอาจสนใจ