ประชาสัมพันธ์

กรมการท่องเที่ยว ชวนร่วมแคมเปญ 'เที่ยวชุมชน สุขไม่มีที่สิ้นสุด Go local, Infinity Happiness'

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2567

57 views

กรมการท่องเที่ยว เชิญชวนร่วมแคมเปญ 'เที่ยวชุมชน สุขไม่มีที่สิ้นสุด Go local, Infinity Happiness' ซึ่งกรมการท่องเที่ยวได้พัฒนา ต่อยอดให้กับชุมชน และโฮมสเตย์ที่ได้มาตรฐาน สร้างจุดขายใหม่ เอาใจนักท่องเที่ยวทุกสาย เพิ่มทั้งความสุข  และมูลค่าให้การท่องเที่ยวโดยชุมชน ให้มีความสุข...แบบไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็น


1. Healthy Homestay โฮมสเตย์ที่มีการจัดการและให้บริการที่เน้นด้านสุขภาพจากภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรม สำหรับนักท่องเที่ยวสายรักสุขภาพ


2. Eco-Friendly Homestay โฮมสเตย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่มีจุดเด่นในการอนุรักษ์ และดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ลดการใช้พลังงาน รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียว ที่นักท่องเที่ยวสายรักษ์โลกต้องเทใจให้


3. โฮมสเตย์บ้านสวยด้วยอัตลักษณ์ ที่นำอัตลักษณ์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของชุมชนมาปรับใช้ในการตกแต่งที่พักให้สวยงามมีเอกลักษณ์ สายโซเชียล สายถ่ายรูปโดนใจแน่นอน


4. Camping ชุมชน ลานกางเต็นท์ในชุมชนท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เอาใจสายแคมป์ปิ้ง


5. ชุมชนมูเตลู ชุมชนที่มีกิจกรรม เรื่องเล่า ความเชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซ่อนอยู่ภายในชุมชน ที่สายมูทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะไปแล้วจะปังมาก


6. สุดยอดชุมชนอาหารถิ่น กินปลอดภัย ห่างไกล NCDs ชุมชนที่นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาพัฒนาออกแบบสู่เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ โดยได้รับการการันตีคุณค่าทางโภชนาการ ที่สายกินกินได้อย่างปลอดภัยสบายใจแน่นอน


7. กิจกรรมในชุมชนสำหรับคนวัยเก๋า Happy Activities for Golden Age ที่รอให้วัยเก๋าสายเที่ยวได้ลองไปสัมผัส 


8. Workation ที่พัก Home Stayหรือ Home Lodge ที่นักท่องเที่ยวสามารถทำงานได้ เอาใจสายรักงานที่ต้องการท่องเที่ยวไปด้วย


ซึ่งปัจจุบัน มีโฮมสเตย์และชุมชนที่อยู่ระหว่างการรับรองมาตรฐาน รวมจำนวนไม่น้อยกว่า 324 แห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกไปเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ทั้ง ความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม รักษาสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการและการบริการที่ดี

-----------------

คุณอาจสนใจ