ประชาสัมพันธ์

งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24 วันที่ 7 ก.ย. - 18 ต.ค.65 ณ ศูนย์วัฒนธรรมฯ

โดย nattachat_c

5 ก.ย. 2565

17 views

งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24 (Bangkok's 24th International Festival of Dance & Music) กลับมาแล้ว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 กันยายน ถึง 18 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


ครั้งนี้ มาพร้อมกับการแสดงระดับโลก 10 ชุดการแสดง ไม่ว่าจะเป็น ...

'แคทเธอรีน เจนกินส์' ซึ่งปีนี้จะร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ หรือ Royal Bangkok Symphony Orchestra ภายใต้การควบคุมวงของ แอนโทนี่ อิงกลิช วาทยากรผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ที่กลับมาตามคำเรียกร้อง


นักเปียโนชาวโครเอเชีย 'แมกซิม มิรวิก้า' หนึ่งในนักเปียโนไอคอนระดับโลกสายคลาสสิก ผสานดนตรีแนวใหม่ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย


วง เท็น เทเนอร์ส มาพร้อมชุดการแสดงอันยิ่งใหญ่ ผสมผสานดนตรีร็อกเข้ากับดนตรีคลาสสิก สุดอลังการและเร้าใจ ซึ่งมีผลงานกว่า 15 ชุด แสดงสดมาแล้วมากกว่า 4,000 ครั้ง ได้รางวัลดับเบิลแพลตตินัม


คณะโทเดส สุดยอดคณะนักเต้น ที่ผสมผสานบัลเลต์และโอเปร่าคลาสสิกเข้าด้วยกันเพื่อสร้างรูปแบบการเต้นร่วมสมัยที่ฉีกกฎเกณฑ์ทั้งหมดของการเต้นร่วมสมัย


คณะเซลทิก เลเจนส์ แสดงให้เห็นถึงพลังการเคลื่อนไหวและความรื่นเริงของวัฒนธรรมไอริชดั้งเดิม และดึงดูดผู้ชมให้รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวชมเกาะเอเมรัลด์ ไอล์


คณะบอลชอย แห่งกรุงเบลารุส จะมาถ่ายทอดวัฒนธรรมเบลารุส ผ่านท่วงท่าของนักบัลเลต์จำนวน 80 ชีวิต


การแสดงบัลเลต์เรื่อง สวอนเลค มีทั้งหมด 2 คณะ คือ 

1. คณะบัลเลต์สตานิสลาฟสกี อายุเกือบ 100 ปี รังสรรค์งานแสดงออกมา ราวกับเป็นชิ้นงานศิลปะแบบองค์รวมที่ให้ความสำคัญทั้งการเต้น การแสดงละคร และดนตรี ตีความเพลงของ สวอนเลค ออกมาให้มีลักษณะเบา ไพเราะ และสมจริง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคณะฯ นับตั้งแต่เปิดแสดงครั้งแรกในปี 1953 และยังมีชื่อเสียงในด้านการนำบทประพันธ์ครบทุกองค์ของไชคอฟสกีมาใช้ ได้รับคำยกย่องจากนักวิจารณ์จำนวนมากว่าเป็นสวอนเลคที่ดีที่สุดในโลก

2. คณะบัลเลต์เปรลโจกาจ นำสวอนเลค มาออกแบบท่าเต้นที่ทรงพลังและกระตุ้นความคิด บิดมุมมองของโลกในยุคปัจจุบัน โดยนำประเด็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โลกทุนนิยม การสืบทอดมรดกมาเป็นแรงบันดาลใจ ทั้งนี้ คณะบัลเลต์เปรลโจกาจได้ผสมผสานบทประพันธ์ชิ้นเอกของไชคอฟสกีกับการเรียบเรียงดนตรีแบบร่วมสมัย จนเป็นตำนานสวอนเลคที่มีเอกลักษณ์


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการแสดงสามารถดูได้ที่ www.bangkokfestivals.com หรือ www.facebook.com/BangkokFestivals



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0S4Onf2-QT8

คุณอาจสนใจ