ประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ว! กฟผ.เปิดลงทะเบียน 'ล้างแอร์ฟรี' จำนวน 10,000 สิทธิทั่วประเทศ

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2565

468 views

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน เป็นผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “โครงการล้างแอร์ช่วยชาติ” ระหว่าง กฟผ. กับ สมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย โดยมีนายวิรัช ศิริแสงเลิศ นายกสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย ร่วมลงนาม ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 3 อาคาร 50 ปี กฟผ.



นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า “โครงการล้างแอร์ช่วยชาติ” เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแคมเปญ “Save Energy for ALL ร่วมใจประหยัดพลังงาน ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน” ของ กฟผ. สอดรับกับมาตรการรณรงค์ประหยัดพลังงาน ปี 2565 “รวมพลังคนไทย ลดใช้พลังงาน หาร 2” ของกระทรวงพลังงาน เชิญชวนคนไทยทุกภาคส่วน ร่วมมือร่วมใจประหยัดพลังงานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้สถานการณ์วิกฤตราคาพลังงานที่ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น การดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากจะส่งผลให้เกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้านแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศด้วย เพราะการล้างแอร์ทุก 6 เดือน ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างน้อยถึงร้อยละ 10



กฟผ. ได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยจัดทำโครงการล้างแอร์ช่วยชาติ Clean your air,Care your life ขึ้นเพื่อให้บริการล้างแอร์แก่ประชาชนทั่วประเทศฟรีจำนวน 10,000 สิทธิ์ คาดว่าจะสามารถประหยัดพลังงานได้ประมาณ 1.3 ล้านหน่วยต่อปี ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 620 ตันต่อปี ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ และส่งผลดีต่อสุขภาพของประชาชนอีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากการจ้างงานมูลค่ากว่า 6 ล้านบาทด้วย



บันทึกข้อตกลงฯ นี้ มีระยะเวลาดำเนินการ 9 เดือน โดย กฟผ. จะจัดทำระบบการลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ กฟผ. www.egat.co.th เพื่อเปิดให้ลงทะเบียนขอรับบริการล้างเครื่องปรับอากาศชนิดติดผนัง (Wall Type) ขนาดไม่เกิน 24,000 บีทียู ได้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบ 10,000 สิทธิ์ทั่วประเทศ จำกัดครัวเรือนละ 1 สิทธิ์ต่อการล้างแอร์ฟรี 1 เครื่อง รวมถึงระบบติดตามประเมินผล และสมาคมฯ จะจัดสรรร้านค้าสมาชิกของสมาคมฯ ที่มีศักยภาพภายใต้มาตรฐาน SHOP NO.1 ให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศแก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News