ประชาสัมพันธ์

'ช่อง 3' จับมือ 5 พันธมิตร KICK OFF โครงการ "ล้านพลัง แต้มสีเติมฝันให้น้องโรงเรียน ตชด."

โดย paweena_c

1 ส.ค. 2567

128 views

กลุ่มบีอีซี และช่อง 3 จับมือ 5 พันธมิตร คือ ไปรษณีย์ไทย , เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์ , อีโคบลู , นานมีอุตสาหกรรม และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดตัวโครงการ เพื่อร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ที่อาคารมาลีนนท์ ถนนพระราม 4

เมื่อช่วงสายวันนี้ ผู้บริหารช่อง 3 พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวและพิธีกร ร่วมกัน KICK OFF โครงการ "ล้านพลัง แต้มสีเติมฝันให้น้อง โรงเรียน ตชด."

โดย บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เห็นว่า ปัจจุบันการใช้พลาสติกมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่พลาสติก PP ที่มีสัญลักษณ์หมายเลข 5 ยังไม่มีการจัดการที่ถูกวิธี จึงร่วมกับพันธมิตรจัดโครงการนี้ขึ้น โดยนำพลาสติกที่มีสัญลักษณ์ PP ที่ผ่านการใช้แล้ว เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ก่อนนำไปผลิตเป็นกล่องบรรจุชุดสีน้ำ 5,000 ชุด แล้วบริษัทนานมีจะนำไปหลอดสีน้ำ ก่อนนำไปจัดส่งให้โรงเรียน ตชด.ทั่วประเทศ

เที่ยงวันทันเหตุการร์ขอเป็นอีก 1 แรง ที่จะขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคบรรจุภัณฑ์อาหารใช้แล้วที่เป็นพลาสติก PP เช่น พล่องหรือถาดอาหารสำเร็จรูป, ถ้วยโยเกิร์ต, กล่องไอศกรีมแช่แข็ง, ตะกร้าขนมจีน, แก้วน้ำพลาสติก ที่มีสัญลักษณ์หมายเลข 5

จากนั้นแกะฉลากหรือสติ๊กเกอร์ นำไปล้างให้สะอาด แยกแบบใสและแบบสี บรรจุใส่กล่องพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม นำไปส่งที่ที่ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หรือส่งด้วยตนเองที่ไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพฯ จุด Drop Point ของแพลตฟอร์ม PP Reborn ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QquAu-pliyw

คุณอาจสนใจ

Related News