ประชาสัมพันธ์

TCP Sustainability Forum 2024

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2567

41 views

ปัจจุบันโลกเผชิญกับความท้าทายด้านน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ



จากรายงาน Fast Forward ของสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย ปี 2566 คาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 ปริมาณน้ำสะอาดที่โลกมีอยู่กับความต้องการใช้น้ำ จะมีสัดส่วนต่างกันถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และสถานการณ์มีแต่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น เพราะน้ำมีผลกับชีวิตความเป็นอยู่ในทุกภาคส่วน ตั้งแต่ภาคสุขภาพจากการอุปโภคบริโภค ภาคพลังงานที่เกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้า ภาคเกษตรที่เกี่ยวกับการผลิตอาหาร ภาคการผลิตที่เกี่ยวกับโรงงานที่ผลิตสินค้า จึงเป็นโจทย์สำคัญของภาคธุรกิจไทยในการเร่งลงมือทำ เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านน้ำในปัจจุบันและอนาคต



ซึ่งจากการประชุม TCP Sustainability Forum 2024 ในหัวข้อ “Water Resilience in a Changing Climate” ซึ่งจัดโดยกลุ่มธุรกิจ TCP ชี้ให้เห็นถึงแนวทางการรับมือปัญหาทรัพยากรน้ำว่า สามารถทำได้ผ่าน 3 แนวทางใหญ่ ๆ ได้แก่ การจัดการน้ำแบบฟื้นฟู การใช้น้ำหมุนเวียนแบบ100% และการใช้นวัตกรรมเพื่อมุ่งเน้นให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวกต่อทรัพยากรน้ำ และที่สำคัญต้องเร่งทำ ปรับตัวเร็วให้เร็วกว่าโลกที่กำลังหมุน เพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ปัจจุบันไม่ใช่แค่ Climate Change แต่เป็น Climate Crisis แล้ว



กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มหลากหลายแบรนด์ที่คุ้นเคย กระทิงแดง เรดบูล เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค ตั้งเป้าคืนน้ำกลับน้ำสู่ธรรมชาติและชุมชนให้มากกว่าน้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งปัจจุบันบรรลุเป้าหมายแล้ว และตั้งเป้าหมายพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้สามารถรีไซเคิล 100% ปีนี้

บริษัทนำร่องการใช้ขวด rPET กับแบรนด์แมนซั่ม พร้อมเดินหน้าเป็นองค์กร Zero Waste to Landfill และการมุ่งสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ตั้งเป้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ปัจจุบันสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 10% และขณะนี้มีการใช้พลังงานหมุนเวียนกว่า 80% ทั้งหมดนี้เป็นไปตามเป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ให้กับทุกคนบนโลกใบนี้



https://youtu.be/rSfwRc8lMf0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ