ประชาสัมพันธ์

66 ปี MEA สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2567

43 views

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ครบรอบ 66 ปี วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา MEA ได้จัดกิจกรรม ครบรอบ 66 ปี สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน พร้อมเดินหน้า ปีที่ 67 เพื่อเป็นองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล



กิจกรรมครบรอบ 66 ปี MEA สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน “66th Year : To be Sustainable Energy Utility” มาในคอนเซปท์องค์กรลดคาร์บอน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมบริจาคเงินให้กับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียรและมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี



ตลอดระยะเวลา 66 ปี MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินงานโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG ผ่านหลายโครงการ พัฒนางานบริการด้วยระบบออนไลน์ และโครงการ MEA e-Bill ที่ลดการใช้กระดาษกว่า 12 ล้านแผ่นต่อปี



ริเริ่มกระบวนการ upcycle นำร่องภายในองค์กร ก่อนขยายไปยังเครือข่ายและชุมชน เช่น เสาไฟฟ้าที่ถูกรื้อถอนจากโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน นำไปปักเป็นแนวป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง



และยังเป็นรัฐวิสาหกิจหน่วยงานแรกที่นำรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV และเทคโนโลยีการชาร์จมาใช้ในกิจการ ต่อยอดสู่นวัตกรรม PLUG ME EV ติดตั้งระบบ Solar Cell ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1 แสน 9 หมื่นตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี



พร้อมสร้างองค์ความรู้ให้กับเยาวชนและกระตุ้นผู้ประกอบการให้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ MEA Energy Mind Award และโครงการ MEA Energy Award เป็นองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนภายในปี 2570


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aREWWSOA3_U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  MEA ,66 ปี MEA ,พลังงานที่ยั่งยืน

คุณอาจสนใจ

Related News