ประชาสัมพันธ์

พิธีมอบรางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ครั้งที่ 12 เพื่อพัฒนาการศึกษาและฝึกฝนเยาวชนด้านคณิตศาสตร์

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2565

79 views

พิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ ห้องประชุมดวงเดือนพิศาลบุตร คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงสถาบันศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วโลก โดยผู้ชนะรางวัลสูงสุดในแต่ละประเภทจะได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติ North American University



นายชญานิน หมัดละ เลขาธิการการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ (IMC:International Math Challenge) กล่าวว่า การแข่งขัน IMC 2022 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาฝึกฝนด้านคณิตศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์การประยุกต์ใช้คณิตศาสตร์ในการศึกษาต่อและชีวิตประจำวัน



ในปีนี้ มีนักเรียนจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 8,179 คน จาก 123 ประเทศ ส่วนนักเรียนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,872 คน จาก 224 โรงเรียนทั้งรัฐบาลและเอกชน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18-19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การแข่งขันมีความท้าทายทั้งรูปแบบการแข่งขันที่เป็นออนไลน์ และภาษาที่ใช้มากถึง 5 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ จีน สเปน และ รัสเซีย มีทีมงานสลับหมุนตลอดการแข่งขัน จนเฟ้นหาผู้ชนะในแต่ละประเภทได้



สำหรับการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ IMC ครั้งต่อไป เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ ดูรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.mathchallenge.in.th


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/_ZmJ70foOHQ

คุณอาจสนใจ

Related News