ประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจงดรามา ค้างจ่าย 1 เดือน เจอตัดไฟ-ยกมิเตอร์

โดย panisa_p

7 มี.ค. 2567

65 views

ตามที่มีผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ไฟฟ้าร้องเรียน หลังค้างจ่ายค่าไฟฟ้า 1 เดือน แต่ถูกตัดไฟ ยกมิเตอร์ ไม่มีการแจ้งเตือนในพื้นที่จังหวัดตรังนั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ตรวจสอบแล้วและขอเรียนชี้แจงว่า PEA ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ประกาศขยายระยะเวลาการงดจ่ายไฟฟ้าประเภทบ้านที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน โดยมีผลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 – พฤศจิกายน 2567 โดยผู้ใช้ปฏิบัติตามเงื่อนไข ดังนี้


สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าเอกชนรายย่อย ประเภทที่ 1 บ้ำนอยู่อาศัย ที่ได้รับสิทธิ์ มี 2 ประเภท ดังนี้

• 1.1.1 อัตราปกติ ใช้พลังงำนไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน

• 1.1.2 อัตราปกติ ใช้พลังงานไฟฟ้าเกิน 150 หน่วยต่อเดือน

หากผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีกำรใช้ไฟฟ้ำไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน และรวมกันไม่เกิน 3 บิลเดือน  (หากบิลเดือนที่ 3 เกินวันครบกำหนด จะมีการแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า)


ทั้งนี้ หากไม่เข้าเงื่อนไขตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยดังกล่าวข้างต้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะดำเนินการตามวิธีปฏิบัติก่อนงดจ่ายไฟฟ้าผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีระยะเวลาชำระเงินตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า 10 วัน และขยายระยะเวลาการชำระเงินจุดบริการอีก 3 วัน และก่อนการดำเนินการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า จะมีการส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าให้ทราบ ทุกราย โดยกำหนดชำระเงิน ตามหนังสือแจ้งเตือนฯ อีก 5 วัน จึงจะเข้ากระบวนการงดจ่ายไฟ ตามมาตรฐานของสัญญาให้บริการไฟฟ้า ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถาม1129 PEA Contact Center หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่


คุณอาจสนใจ

Related News