ประชาสัมพันธ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Chef Fest Thailand” ส่งเสริมเชฟไทยรุ่นใหม่

โดย paweena_c

10 พ.ย. 2566

107 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Chef Fest Thailand” ส่งเสริมเชฟไทยรุ่นใหม่ กับการผลักดันและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนและยกระดับวัฒนธรรมของประเทศไทยที่มีศักยภาพ Soft Power เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงต้องการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักหลายในระดับโลก ออกอากาศทางช่อง 3 เริ่ม อาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน ศกนี้ ทางช่อง 3



กิจกรรม “Chef Fest Thailand” ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อที่จะผลักดันและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร รวมถึงการส่งเสริมเชฟไทยรุ่นใหม่ให้ก้าวเข้าสู่เชฟระดับโลก และผลักดันวัตถุดิบและอาหารไทยในการเปิดมุมมองท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลก กับการก้าวเข้าสู่หน้าจอโทรทัศน์ในรูปแบบรายการของการแข่งขันทำอาหาร เพื่อหาสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ มุ่งเน้นการทำอาหารไทย กับการครีเอทเมนูอาหารในรูปแบบ Fine Dining อาหารไทยให้สู่ระดับโลก

กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ลิ้มรสอาหารประจำถิ่น โดยเชฟที่มีชื่อเสียงหรือเชฟท้องถิ่น เพื่อเปิดประสบการณ์รับประทานอาหารที่หาไม่ได้ทั่วไป ในสถานที่ถ่ายทำสุด Unseen ทั้ง 7 จังหวัดของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดระยอง จังหวัดราชบุรี จังหวัดนครพนม จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครราชสีมา


ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้สลับสับเปลี่ยนการแข่งขันไปแต่ละภูมิภาค ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารท้องถิ่นที่โดดเด่นของทั้ง 5 ภูมิภาคไปพร้อมกัน และยังได้เรียนรู้ลงลึกถึงวัตถุดิบหลักที่โดดเด่นประจำท้องถิ่นนั้น ๆ ได้รับรู้ถึงที่มาของวัตถุดิบเฉพาะถิ่น รวมถึงได้เรียนรู้รสชาติที่โดดเด่นของวัตถุดิบท้องถิ่น ที่เชฟผู้เข้าแข่งขันนั้นจะต้องรังสรรค์เมนูขึ้นมาใหม่

ถือว่าเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมผ่านอาหาร และยังเป็นการยกระดับทักษะของเชฟไทยและเชฟชุมชนรุ่นใหม่ ให้สามารถปรุงอาหารตามมาตรฐานของเชฟสากล และยกระดับเมนูเอกลักษณ์อาหารท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยในแต่ละ Episode ยังมีเซอร์ไพร์สกับแขกรับเชิญสุดพิเศษในแต่ละที่จะมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ไม่ว่าจะเป็น ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร, บอล-กัมมัญญ์ กลมแก้ว, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล, บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง, แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ และ มาวิน ทวีผล ซึ่งแต่ละท่านจะมาร่วมเป็นคณะกรรมการที่จังหวัดไหน และ Episode ไหนกันบ้างต้องมารอติดตามกัน โดยรายการ “Chef Fest Thailand” จะเริ่มออกอากาศ Episode แรก EP.1 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00-16:45 น. ทางช่อง 3 กด 33


อีกทั้งยัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังมีการจัดอีเว้นท์อาหารที่ยกระดับเมนูเอกลักษณ์อาหารท้องถิ่น เปิดมุมมองท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 ธันวาคม 2566  ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ หาดจอมทอง จังหวัดนครราชสีมา

โดยภายในงานทั้ง 2 วันนั้นจัดเต็มไปด้วยหลากหลายกิจกรรมให้ทุกท่านที่ได้มาร่วมงานได้พบกับความเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็น  Chef x Fest / Challenge การถ่ายทอดสดกิจกรรมแข่งขันการทำอาหารรอบชิงชนะเลิศของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ท่าน เพื่อหาแชมป์ “Chef Fest Thailand” ตัวจริงที่จะมาคว้าถ้วยและเงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท

Chef x Fest / Food Paradise ที่จะประกอบไปด้วย โซนร้านอาหารอร่อย ร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดัง และการออกบูธของชุมชน, Chef x Fest / Workshop กับกิจกรรม Workshop สอนทำอาหารโดยเชฟจากชุมชน เพื่อเปิดประสบการณ์รับประทานอาหารที่หาไม่ได้ทั่วไป และกิจกรรมความสนุก Chef x Fest / Live Performance กับสีสีน ความสนุกที่ทุกท่านจะได้พบกับ 2 พิธีกร คุณบุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล  และคุณป๊อก-กิตติพันธุ์ ปั้นตะกั่ว ที่จะสร้างความสนุกบนเวที และการแสดงดนตรีและฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทั้ง 2 วัน ในวันที่ 23 ธันวาคม 2566 จะได้พบกับ “ดิด คิตตี้” และ “หลิว อาจารียา” และวันที่ 24 ธันวาคม 2566 จะได้พบกับ “เป๊ก ผลิตโชค”





คุณอาจสนใจ

Related News