ประชาสัมพันธ์

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำรถประกอบอาหาร “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ช่วยด้วยใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์จากเหตุอุทกภัย เป็นวันแรก

โดย passamon_a

12 ต.ค. 2566

15 views

วันนี้ (11 ตุลาคม 2566) เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย พร้อมด้วยทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ นำรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ช่วยด้วยใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ลงพื้นที่ ณ มูลนิธิกกไทร ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหาร


โดยมีทหารจิตอาสาพระราชทานจาก มทบ.36 และจิตอาสาพระราชทาน ตำบลน้ำชุน ร่วมประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่หล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 7,500 กล่อง โดยแบ่งเป็น 2 มื้อ

• มื้อกลางวัน เมนูข้าวและหมูหวาน จำนวน 3750 กล่อง

• มื้อเย็น ข้าวและหมูผัดซอสพริกไทย จำนวน 3750 กล่อง


และในวันเดียวกันนี้มูลนิธิฯ ได้จัดส่งถุงยังชีพพระราชทานไปยังพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเตรียมมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัย


ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ยังคงต้องเฝ้าระวังเนื่องจากมีปริมาณน้ำที่มากและระดับน้ำท่วมขังสูง ยากแก่การสัญจรและใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ผู้ที่สนใจร่วม “แบ่งปัน” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วม ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กระเเสรายวัน เลขที่บัญชี 020-3-04545-1

* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้



คุณอาจสนใจ

Related News