ประชาสัมพันธ์

'สภากาชาดไทย' เตือน! ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี-ซีเรีย

โดย panisa_p

17 ก.พ. 2566

43 views

จากกรณีมีมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีและสาธารณรัฐอาหรับซีเรีย สภากาชาดไทย แนะข้อสังเกตสำหรับผู้บริจาคที่ร่วมสนับสนุนบริจาคเงินผ่านสภากาชาดไทย


1. กรณีโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี “กระแสรายวัน” เลขที่บัญชี 045-3-04637-0 ข้อสังเกต ชื่อบัญชีจะต้องเป็น "สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" เท่านั้น หากเป็นบัญชีที่ขึ้นต้นด้วยชื่อบุคคล นาย นาง นางสาว คือมิจฉาชีพ


2. กรณีสแกน QR Code E-donation บนภาพ เมื่อสแกนแล้วท่านจะพบข้อความปรากฏที่หน้าจอว่า "ท่านกำลังทำรายการ e-Donation และให้เลือกกด "ไม่ยอมรับ" หรือ "ยอมรับ" หากท่านกด "ยอมรับ" จะพบหน้าจอทำรายการบริจาค มีข้อความขึ้นว่า "เพื่อสภากาชาดไทย" และมีหมายเลข Biller ID เลขที่อ้างอิงคือ "004DISASTER" และตามด้วยช่องหมายเลขบัตรประชาชนของท่านเท่านั้น และทำรายการบริจาคดังกล่าวโดยข้อมูลของท่านจะนำส่งไปที่กรมสรรพากร หากไม่ปรากฏข้อมูลดังกล่าวให้ยกเลิกรายการทันที


หากพบเห็นสิ่งผิดปกติจากผู้ไม่ประสงค์ดี โปรดแจ้งกลับสภากาชาดไทย โทรศัพท์ 0 2256 4440-3, 0 2255 9911 จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนสภากาชาดไทย

คุณอาจสนใจ

Related News