ประชาสัมพันธ์

GSK ร่วมกิจกรรม "หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2566" และ "งานกาชาด 2565" สานต่อโครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์

โดย panwilai_c

26 ธ.ค. 2565

54 views

GSK สานต่อโครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ ร่วมสนับสนุนกิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2566" โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจนในจังหวัดอุดรธานี โดยนำทีมบุคลากรจิตอาสาลงพื้นที่ให้บริการตรวจรักษาโรค พร้อมมอบชุดแปรงสีฟันและยาสีฟัน จำนวน 3,500 ชุด แก่ประชาชน รวมทั้งส่งแพทย์และพยาบาลเป็นอาสาสมัครประจำหน่วยรักษาพยาบาลเพื่อสนับสนุนงานกาชาด 2565 ที่สวนลุมพินี






นายวิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK กล่าวว่า โครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ มุ่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ตามนโยบายยาดี เข้าถึงได้ ที่บริษัทได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้โครงการฯ ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม "หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2566"



ดำเนินการโดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และภาคีเครือข่าย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารที่ประสบภาวะอากาศหนาวเย็น ให้มีสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในพื้นที่ อำเภอนายูง อำเภอน้ำโสม และอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี โดยกิจกรรมประกอบด้วย หน่วยแพทย์เคลื่อนของสภากาชาดไทย ที่ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และการบริการโรคทางทันตกรรม และการให้ความรู้ด้าน สุขศึกษา ตลอดจนการมอบเครื่องกันหนาวแก่ผู้เปราะบางซึ่งประสบภัยหนาว การมอบคอมพิวเตอร์และตู้ยาสามัญประจำบ้านให้แก่วัดและโรงเรียนในพื้นที่ เป็นต้น




“GSK ภายใต้ โครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ ได้นำทีมบุคลากร ทั้งแพทย์ เภสัชกร และพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและให้ความรู้ด้านสุขศึกษา พร้อมมอบชุดแปรงสีฟันและยาสีฟัน จำนวน 3,500 ชุด แก่ประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และพร้อมสนับสนุนนโยบายของสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย ในการบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรทั่วประเทศ ทั้งการรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยและการบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงปัญหาด้านสาธารณสุขของประเทศ”





นอกจากนี้ โครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ ยังได้ร่วมสนับสนุนงานกาชาด ประจำปี 2565 ณ สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 โดยจัดส่งบุคลากรทั้งแพทย์และพยาบาล ร่วมเป็นอาสาสมัครประจำหน่วยรักษาพยาบาล เพื่อให้บริการแก่ประชาชนในงานกาชาด


คุณอาจสนใจ

Related News