ประชาสัมพันธ์

แม่บ้านแน่นะวิ? พาหลอนกับภาพยนตร์สุดลึกลับ “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” ที่อาจทำเจ้านายคลั่ง

โดย chutikan_o

2 พ.ย. 2565

227 views

พาทุกคนไปหลอนต้อนรับวันฮาโลวีน กับภาพยนตร์เรื่อง “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” ผลงานกำกับโดย ลอร์แคน ฟินนีแกน นำแสดงโดย เอวา กรีน รับบท คุณนาย, มาร์ค สตรอง รับบท คุณท่าน, ชัย โฟนาเซียร์ รับบท ไดอาน่า, เคธี เบลตัน รับบท ลิซ และ บิลลี่ แกดส์ดอน รับบท บ็อบส์


“NOCEBO แม่บ้านหมอผี” เป็นภาพยนตร์แนวดรามาและระทึกขวัญ เสนอเรื่องราวของเจ้านายชาวตะวันตกที่เผชิญกับโรคประหลาด กับแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ที่สามารถใช้ศาสตร์ลึกลับได้ เหมือนกับเป็นหมอผี ซึ่งคนไทยดูแล้วจะรู้สึกเชื่อมโยงและคุ้นเคย เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกัน




เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อแฟชั่นดีไซเนอร์สาวป่วยเป็นโรคประหลาดที่หาสาเหตุไม่ได้และรักษาไม่หาย ส่งผลกระทบกับงานและครอบครัวอย่างมาก จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับจ้างแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์มาช่วยดูแลบ้านและยังช่วยรักษาอาการป่วยให้เธออีกด้วย แต่ไม่ได้รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน กลับใช้วิธีการรักษาด้วยพิธีกรรมพื้นบ้านแบบฟิลิปปินส์ ต้องมาลุ้นกันว่าแฟชั่นดีไซเนอร์สาวจะหายจากโรคร้ายหรือไม่ รับรองว่าเฉลยแล้วจะต้องแปลกใจกับเรื่องราวทั้งหมดและได้แง่คิดด้านสังคมกลับไปขบคิดด้วย


ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความแปลกใหม่ในวงการภาพยนตร์ระทึกขวัญ โดยนำ 2 วัฒนธรรม คือ ตะวันตกกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มารวมอยู่ในเรื่องเดียวกันได้อย่างลงตัว สำหรับคนตะวันตกจะเข้าใจวิถีชีวิตของคนฟิลิปปินส์ที่สะท้อนออกมาได้มากขึ้นแน่นอน


ร่วมลุ้นระทึกไปกับเจ้านายและแม่บ้าน ในภาพยนตร์ “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ในโรงภาพยนตร์




คุณอาจสนใจ

Related News