ประชาสัมพันธ์

'ชัชชาติ' โพสต์ชวน คนชอบการอ่าน ไปงานหนังสือในสวน จัดขึ้นครั้งแรก 29 ก.ค.นี้

โดย parichat_p

26 ก.ค. 2565

508 views

วันนี้(26 ก.ค.65) เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้มีการโพสต์เชิญชวนคนชอบอ่าน ไปงานหนังสือในสวน โพสต์มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “หนังสือในสวน” เป็นงานที่คนรักหนังสือจะได้เปิดพื้นที่ แลกเปลี่ยนความคิด กันในพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง สำหรับงานหนังสือในสวนครั้งแรก จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 ก.ค. นี้ ที่สวนลุมพินีฯ โดยในงานครั้งนี้จะมีกิจกรรมด้วยกัน 3 โซนหลักๆ แต่ละโซน ทีมผู้จัด JUST READ ได้ออกแบบให้เข้ากับผู้ร่วมงานหลากหลายประเภท หลากหลายอายุวัย

Zone A: Book Clubs ล้อมวงเล็กๆ นั่งพูดคุยกันในประเด็นต่างๆ ของหนังสือที่ตนเองชื่นชอบ ไลฟ์สไตล์การอ่านของตัวเอง หาเพื่อนที่สนใจเรื่องเดียวกัน พูดจาภาษาเดียวกัน ในบรรยากาศสบายๆ (ผู้ร่วมกิจกรรมนี้ ฝากเอาหนังสือมาคนละเล่ม มาร่วมพูดคุยกันด้วย) และเราก็มีล้อมวงสำหรับพ่อ-แม่ ที่ที่จะมาแลกเปลี่ยนทริคสร้างนิสัยรักการอ่านให้ลูกๆ ด้วย

Zone B: Mini talk เวทีเสนาที่บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม พูดคุยใน 2 หัวข้อ

หัวข้อแรก “แลกเปลี่ยนเล่าประสบการณ์การอ่านและหนังสือในดวงใจ” โดยมีแขกรับเชิญ คุณวีรพร นิติประภา และ คุณอลัน จากสนพ.ไดฟุกุ มาพูดถึงหนังสือเล่มแรกที่พาเข้าวงการนักอ่าน และหนังสือที่จะแนะนำให้ตัวเองอ่านเมื่อ


หัวข้อที่สอง “เวทีประชาชนของคนชอบอ่าน” ที่ได้คุณหนุ่ม-โตมร, คุณสฤณี และรองผู้ว่าฯ ศานนท์ มาพูดคุยถึงการอ่านในเมืองกรุงเทพฯ ว่าเป็นอย่างไร และจะทำอย่างไร ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองนักอ่านได้

นอกจากนั้น ยังมี Zone C โซนนิทรรศการ ที่ให้ผู้ร่วมได้แสดงความคิดเห็น แชร์ไอเดียพัฒนาห้องสมุดกทม. /มาแนะนำหนังสือจากลิสต์ของตัวเอง และจัด Book Playlist ของตัวเอง/ รวมถึงการส่งต่อหนังสือที่มีประโยชน์ต่างๆ (ของดรับหนังสือธรรมะ หนังสือเรียน หนังสือ How to การลงทุน, เทรดคริปโต และนิตยสาร)


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่เป็นไปตามนโยบายที่เราต้องการเปิดพื้นที่สาธารณะให้คนทุกกลุ่ม ให้ทุกกิจกรรมได้มาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เพราะเมืองจะมีชีวิตเมื่อคนออกมาใช้ชีวิตครับ

คุณอาจสนใจ

Related News