ประชาสัมพันธ์

กวินฯ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต้นปีเสือ จัดงานแสดงกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม สุดยิ่งใหญ่ปีที่ 15

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2565

87 views

กวิน อินเตอร์เทรด ผู้นำในการจัดงานแสดงสินค้า พร้อมจัดงานแสดงกาแฟ ชา เบเกอรี่และไอศครีมนานาชาติปีที่ 15 งานแรกของปี ระหว่างวันที่ 3 – 6 กุมภาพันธ์ปีนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค, บางนา ด้วยการยกทัพผู้แสดงสินค้านับร้อยบริษัทจากไทยและเทศ พร้อมไฮไลท์กิจกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อนมากมาย คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท



นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจร้านกาแฟถือเป็นหนึ่งในธุรกิจประเภทเครืองดื่มที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ในขณะที่ธุรกิจเบเกอรี่ได้รับความนิยมอย่างมากในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านผู้ประกอบการและผู้บริโภค เนื่องจากเป็นอาหารเครื่องดื่มพร้อมรับประทานและเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ผู้ประกอบการสมัยใหม่สามารถทำขายได้เองจากที่บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ ถือเป็นธุรกิจสร้างอาชีพและที่ทำรายได้แม้ในช่วงวิกฤติ

การจัดงานแสดงในช่วงต้นปีถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ซื้อ ผู้เข้าชมงานจะได้เรียนรู้และสัมผัสนวัตกรรมสินค้าใหม่ล่าสุด ในธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่และไอศครีมจากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโดยตรงนับร้อยบริษัท โชว์เคสสินค้าใหม่ล่ำสุดกว่า 7,000 รายการจากทั่วโลกในราคาพิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

นายกวิน กล่าวว่า ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับหมวดอุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟ อาทิ เครื่องชง เครื่องบด เครื่องคั่วทุกขนาด เครื่องปั่นสุญญากาศ วัตถุดิบและส่วนผสม อาทิ เมล็ดกาแฟ  ผงช็อกโกแลต ไซรัป สารเพิ่มความหวาน ครีมและนมชนิดต่าง ๆ สำหรับการชงกาแฟ อุปกรณ์ร้านกาแฟ อุปกรณ์ทำความสะอาด ระบบ POS เพื่อช่วยการบริหารหน้าร้านฯลฯ

หมวดอุปกรณ์สำหรับร้านเบเกอรี่ อาทิ เครื่องนวดแป้ง เตาอบ เครื่องบด แป้งเค้กวัตถุดิบแต่งหน้าเค้ก หมวดชา หมวดอุปกรณ์สำหรับเปิดร้านไอศครีม อาทิ เครื่องทำเจลาโต้ ผงทำไอศครีม ผงมัทฉะชากัญชา ไข่มุกสำหรับทำชานมไข่มุกไต้หวัน รวมไปถึงเครื่องทำน้ำแข็ง ตู้เย็น/ตู้แช่ และตู้โชว์เค้กอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทุกรูปแบบ รวมถึงภาชนะถ้วย แก้ว ใส่เครื่องดื่มอีกหลากหลายประเภท”




นายกวินกล่าวเพิ่มเติมว่า งานแสดงในปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมกิจกรรมไว้มากมายเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ซื้อ/ผู้เข้าชมงาน


“ในปีนี้ บริษัทฯ ได้รับความสนับสนุนจากสถานทูตกัวเตมาลา นำเมล็ดกาแฟจาก 8 โซนสายรุ้งแห่งทางเลือก ที่มีชื่อเสียงในอเมริกากลางบินตรงจากกัวเตมาลา มาเพื่อให้ทุกท่านชงและชิมสดๆ โดยแชมป์บาริสต้าไทยกว่า 10 ท่าน และแชมป์ไซฟ่อนโลกชาวไทย โอกาสดีที่คอกาแฟไม่ควรพลาด” กรรมการผู้จัดการกล่าว

นอกจากนี้ ภายในยังเนรมิตโซน “Champion Village” ที่ร่วมกับสมาคมบาริสต้าไทย จะเชิญแชมป์บาริสต้าไทยและแชมป์โลก จากอดีตถึงปัจจุบัน มานำเสนอเทคนิคการชงกาแฟฉบับซิกเนเจอร์ นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวแชมป์บาริสต้า




อีกหนึ่งไฮไลท์โซนคือ “Coffee Traveler Adventure Camp” โดยร่วมกับนิตยสาร Coffee Traveler จัดให้คนรักกาแฟได้ดื่มด่ำกับวิถีสโลว์บาร์สไตล์ชาวแคมป์ จิบกาแฟ กินขนมคลุกเคล้าดนตรีสดในบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมเสวนาแบบเจาะลึกของคนในวงการกาแฟและเทรนด์กาแฟในอนาคต พร้อมช็อปสินค้ากาแฟ เบเกอรี่และสินค้าสำหรับแคมป์ปิ้ง รวมถึงการร่วมสนุกกับการประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล

“ในโอกาสนี้ผมจึงอยากขอเชิญผู้ประกอบการและคนรักกาแฟเข้าร่วมกิจกรรม ทดสอบความหอมกลมกล่อมของกาแฟกัวเตมาลาที่ทั่วโลกต่างชื่นชอบ สัมผัสบรรยากาศ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ในงานนี้” นายกวินกล่าว




นายกวินกล่าวต่อไปว่า ในงานยังมีโซนโรงคั่ว Café Roasting Street ซึ่งได้รวบรวมโรงคั่วทั่วไทยมาไว้ในงานให้ผู้ชมงานได้ชิมและช็อปเมล็ดกาแฟในราคาพิเศษสุด และยังมีเวิร์คช็อป สอนคอร์สบาริสต้าสูตรเร่งรัดเพื่อการเปิดร้านกาแฟ นำโดยแชมป์นักชงกาแฟหลายสมัย “จีจี้ แม่มดนักชง”  

สำหรับเบเกอรี่ นายกวินกล่าวว่า เชฟระดับปรมาจารย์ “เชฟเดช แสงศรีจันทร์” ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมเบเกอรี่แห่งประเทศไทย จะมาสาธิตสดเมนูเบเกอรี่ ที่การันตีความประทับใจว่าอร่อยจริง ทำง่าย ขายคล่อง พร้อมแจกสูตรเพื่อให้เอาไปใช้ในธุรกิจได้

กิจกรรมอื่นๆ ประกอบด้วย เวิร์คช็อปสอนทำไอศครีมเจลาโต้ การจับคู่ขนมและเครื่องดื่มแบบ High Tea

“ปีนี้เป็นปีพิเศษ ที่บริษัทฯ รังสรรค์สินค้าจากทุกมุมโลก และกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับธุรกิจ กาแฟ ชา เบเกอรี่ และไอศครีม และคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท” นายกวินกล่าวเน้น

ผู้ประกอบการและคนรักกาแฟ ชา เบเกอรี่ และไอศครีมสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานฟรีได้แล้ววันนี้ที่ www.thailandcoffee.net เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาในการรอคิวแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามกติกาและผลการประกาศรางวัลได้ที่ เฟสบุ๊ค @ThailandCoffeeShow





คุณอาจสนใจ

Related News