เลือกตั้งและการเมือง

'เนวิน' ทำบุญวันเกิด ครบ 66 ปี ขณะที่ รมต.- สส. - ขรก. ตบเท้าพรึ่บ

โดย weerawit_c

7 ชั่วโมงที่แล้ว

80 views

วานนี้ (4 ต.ค.67) ที่สนามบอลช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมืองเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก  อาทิ แกนนำและ สส.พรรคภูมิใจไทย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม / พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ / นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ / นายพรเพิ่ม ทองศรี สว.บุรีรัมย์


นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกฯ อบจ.อยุธยา / พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย / นายหิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่สวมแจ๊คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย  เดินทางมาร่วมในงานด้วย อาทิ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย / นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. / นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น / นายพรพจน์ เพ็ญพาส  อธิบดีกรมที่ดิน  / ขณะกระทรวงศึกษาธิการพบว่า มีว่าที่ร้อยตรีธะนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ  ร่วมงาน


โดยในเวลาประมาณ 9.00 น. ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบ  สืบทอดมายาวนาน โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ ได้แก่ นายเนวิน ชิดชอบ , พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำว้ามาป้อนช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ


และมีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญ เพื่อขอพรจากครูปะกำ โดยหลังจากที่ครูปะกำผูกข้อมือให้นายเนวินแล้ว  นายเนวินได้หันมาบอกครูปะกำให้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า "ผูกให้เป็นนายกฯ ผูกให้ยิ่งใหญ่ ผูกให้แข็งแรง"  ขณะที่นายอนุทินถึงกับทำท่าเขิน จากนั้นนายเนวิน ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วยและอวยพรให้แข็งแรง ให้สมหวัง


จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามนายอนุทิน ว่านายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน ย้อนกลับว่า นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้ว ไม่มีใครแย่ง นายกฯ สมาคมเกลียมัว แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากผมได้


ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แล้วคำว่านายกรัฐมนตรีล่ะ  นายอนุทิน ระบุว่า อันนั้นยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้นายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร ประสบความสำเร็จ  ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนายกฯ สมาคมเกลียมัวที่ว่านี้ มั่นใจว่าผมมีความมั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกียลมัว มากกว่าผมอยู่แล้ว


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวธนนนท์ นิรามิษ ภริยาของนายอนุทิน ว่า นายอนุทินบอกว่าเป็นนายกฯ สมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย นางสาวธนนนท์ ถึงกับย้อนถามว่า ขอให้จริงนะคะ บอกไว้คำเดียวว่าขอให้จริง ก่อนที่จะยิ้มเขิน


จากนั้นนายเนวิน และคณะ ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลองเป็นการส่วนตัว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่สวมเสื้อสีโทนกรมท่า ทั้งเสื้อด้านหลังสกรีนคำว่า   ฅนบุรีรัมย์ และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว  นายเนวินได้แจ้งงดรับดอกไม้และของขวัญทุกชนิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญ ก็ให้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์แทน   และมีช่วงหนึ่งที่พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษา ได้ขึ้นหลังช้างถ่ายรูปด้วย


https://youtu.be/tM9sYABtL7I

คุณอาจสนใจ

Related News