เลือกตั้งและการเมือง

'แพทองธาร' พร้อม 'ภูมิธรรม-อนุทิน' ติดตามความเสียหายน้ำท่วมวัดภูมินทร์ เจ้าคณะอำเภอให้กำลังใจ แม้ยังปฎิบัติหน้าที่ได้ไม่เต็มที่

โดย weerawit_c

25 ส.ค. 2567

52 views

วานนี้ (24 ส.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองเมืองน่าน เพื่อติดตาม ความเสียหายของวัดจากเหตุน้ำท่วม ซึ่งวันนี้น้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยพระครูศิรินันทวิทย์เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน รักษาการเจ้าวาสวัดภูมินทร์ รอต้อนรับ


โดยก่อนที่จะเข้าไปภายในอุโบสถ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน ได้อธิบายถึงความสำคัญของวัดภูมินทร์ โดยระบุว่าหากลอดซุ้มพญานาค วัดภูมินทร์จะได้กลับมาอีก นายแพทย์ชลน่านอยากได้ถามกับนายอนุทินว่า จะมาลอดซุ้มพญานาคด้วยหรือไม่ ก่อนที่นายอนุทินจะพูดติดตลกว่ามาขอร่วมครม.ด้วย ทำให้นางสาวแพทองธารถึงกับบอกว่า คนนี้เขา(อนุทิน)มุขเยอะ


จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้นำคณะเข้าไปกราบพระประธานภายในอุโบสถ ก่อนที่เจ้าคณะจะกล่าวกับนางสาวแพทองธารว่า ขอแสดงความชื่นชมยินดีและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี แม้ตอนนี้จะยังไม่เต็ม 100 แต่ถ้านายกฯก็ห่วงประชาชนเดินทางมาถึงที่นั่น หลวงพ่อก็ขออาราธนาสาธุด้วย และขอให้ให้กำลังใจท่านนายกฯ


จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้มอบองค์พระประธานจำลองให้กับนางสาวแพทองธาร และขอให้มีความหนักแน่น มั่นคง และมีสติในการดำรงชีวิต


เจ้าคณะยังอำเภอกล่าวได้ว่าวัดภูมินทร์สร้างมา 428 ปี มีความเก่าแก่ เมื่อวานนี้น้ำเต็มพื้นที่ เสียหายเล็กน้อย ก็ตามเมื่อพูดถึงจุดนี้ เจ้าคณะได้พูดกับนางสาวแพทองธารพร้อมหันไปทางนายแพทย์ชลน่านว่า “ ยังไงก็ฝากท่านรองนายกฯด้วยนะ” ทำให้นายแพทย์ชลน่านถึงกับก้มลงกราบ ขณะที่นางสาวแพทองธารได้แต่ยิ้ม



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/cipkUFi0Q34

คุณอาจสนใจ

Related News