เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ลั่น 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่มีทางซ้ำรอยแน่ ปลื้ม 23 ปีที่แล้ว เขาอยู่หลังผม วันนี้เขาอยู่ข้างหน้า

โดย passamon_a

18 ส.ค. 2567

213 views

ทักษิณ ลั่นเสียงแข็ง อุ๊งอิ๊ง ไม่มีทางซ้ำรอยแน่ รับดีใจลูกสาวนั่งนายกฯคนที่ 31 ปลื้ม 23 ปีที่แล้ว เขาอยู่หลังผม วันนี้เขาอยู่ข้างหน้า แนะนำต้องเหนื่อย-ทุ่มเทหลังจากนี้ มองอายุน้อย ไม่ถือตัวเดินเข้าหาได้ทุกหน่วยงาน โยนเป็นเรื่องนายกฯ จัดโผ ครม. ปัดนั่งที่ปรึกษา แซวติดตลก ผมแก่แล้ว


เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 ที่อาคารวอยซ์ สเปซ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี


โดยผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า "ดีครับ เรียบร้อยดี" ทั้งนี้ วันนี้ก็รู้สึกใจเรามองไปข้างหน้าคือความท้าทายเรื่องบ้านเมือง ปัญหาต่าง ๆ เยอะก็ต้องช่วยกัน เพราะมีปัญหามาก


เมื่อถามว่าได้แนะนำแนวทางให้นางสาวแพทองธาร อย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า "เขาเห็นมาตลอด เขาเห็นการทำงานของผมมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นเขาก็รู้ ว่าเขาจะต้องเหนื่อย ต้องทุ่มเท ต้องดึงทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม"


เมื่อถามว่าในพิธี ได้สวมกอดกันพูดอะไรกับนางสาวแพทองธารนั้น นายทักษิณ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "เมื่อ 23 ปีที่แล้ว ผมยืนข้างหน้า เขายืนข้างหลัง วันนี้เขามายืนข้างหน้า ผมยืนข้างหลัง"


เมื่อถามว่าจะเกิดความท้าทายอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ปัญหาประเทศ คือสิ่งที่ต้องทำงานหนัก แต่ข้อดีของเขาคือเขาอายุน้อย สามารถเดินไปหาทุกหน่วยที่จะขอความช่วยเหลือ ร่วมมือได้ เขาไม่ถือตัวเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน


เมื่อถามว่าถ้ามีโอกาสเหมาะสมแล้วจะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า ไม่จำเป็นอะไร ถ้ามีอะไรก็โทรถามได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว


เมื่อถามย้ำว่าในฐานะทางการเมืองจะช่วยอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ แก่แล้วครับ 75 แล้ว"


เมื่อถามว่ากังวลว่าจะซ้ำรอยท่านหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวอย่างหนักแน่นว่า "ไม่มีทาง"


ส่วนกรณีเรื่องโผคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสว่า นายทักษิณเป็นคนจัดนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ยัง เป็นเรื่องของนายกฯ


https://youtu.be/CD7uIfaoIrk

คุณอาจสนใจ

Related News