เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ยิ้มกว้าง ดีใจลูกสาวนั่งนายกฯ - 'แพทองธาร' ลั่นจะทำหน้าที่ด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง

โดย passamon_a

18 ส.ค. 2567

64 views

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารวอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ทำการใหม่ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 ว่า บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี และ สส. ของพรรคเพื่อไทย ทยอยกันเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส


เวลา 07.49 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด้วยรถตู้เบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทาย เมื่อสื่อมวลชนถามว่าเมื่อคืนนอนหลับฝันดีหรือไม่ นางสาวแพทอวธาร กล่าวว่า หลับค่ะ รีบนอนเลยเพราะกลัวตื่นสาย


จากนั้นครอบครัวของ นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ก็ได้เดินทางมาสมทบ โดยได้ช่วยน้องสาวจัดแต่งชุด เครื่องแบบปกติขาวให้กับน้องสาว พร้อมยืนรอรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา ที่เดินทางมาถึงในเวลา 07.50 น. ในชุดปกติขาว โดยนางสาวแพทองธารได้เดินไปรับถึงหน้าประตูรถ ทันทีนายทักษิณลงจากรถได้เข้าสวมกอด พร้อมกับหอมแก้มบุตรสาว เพื่อแสดงความยินดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายกับสื่อมวลชน


เมื่อสื่อมวลชนถามนายทักษิณว่าดีใจหรือไม่ นายทักษิณยิ้ม พร้อมตอบว่า "ดีใจซี๊"


จากนั้นทั้งสองคนได้หันมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะจับมือนายทักษิณพาเข้ามาทักทายบรรดารัฐมนตรีทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึง สส.ที่มาร่วมแสดงความยินดีวันนี้


โดยนางสาวแพทองธารได้บอกว่า ใครอยากถ่ายรูปพร้อมที่จะเซลฟี่ ซึ่งบรรดารัฐมนตรีและสส. ต่างส่งเสียงแสดงความยินดี ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น


ช่วงหนึ่งที่นายทักษิณ เดินทางมาถึงได้แวะเข้าห้องรับรองสส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งมีสส.หลายคนถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณด้วย จน น.ส.แพทองธาร ได้เดินมาเชิญนายทักษิณไปรออีกห้องหนึ่ง


ทั้งนี้ได้มีคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จึงระบุว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้มีการทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมตลอดทาง


ผู้สื่อข่าวได้ถามนายทักษิณย้ำว่าดีใจหรือไม่ นายทักษิณกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "แน่นอนสิ จะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่"


ต่อมานายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ


https://youtu.be/6WGEzrdXdxU

คุณอาจสนใจ

Related News