เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ฝาก 'อุ๊งอิ๊ง' ทำงานตามที่หาเสียงไว้ - 'ช่อ พรรณิการ์' เล่าสมัยเรียน 'อุ๊งอิ้ง' เจอกระแสการเมืองต่อต้าน

โดย weerawit_c

17 ส.ค. 2567

283 views

วานนี้ (16 ส.ค.67)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงพื้นที่ตลาดซันนี่  อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อช่วยหาเสียงให้นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในนามพรรคประชาชน  


โดยระหว่างการลงพื้นที่พบปะประชาชน นายพิธา ให้สัมภาษณ์ถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่ได้รับการโหวตจากสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยระบุว่า “ฝากถึงคุณอุ๊งอิ๊ง นายกฯคนใหม่ ว่าอยากให้ทำงานให้เต็มที่  ทำงานตามที่หาเสียงไว้ให้ได้  เพราะจากที่เคยพูดคุยกับคุณอิ๊งค์ แนวนโยบายการทำงานก็ค่อนข้างจะสอดคล้องไปกับพรรคประชาชน  ซึ่งถ้าทำงานตามที่นโยบายที่หาเสียงไว้ ทางพรรคประชาชนยินดีที่จะสนับสนุน  แต่ถ้าเมื่อไรทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ทางพรรคประชาชนก็พร้อมที่จะตรวจสอบ และทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่”


ส่วนกรณีที่มี สส. 6 คนจากพรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นฝ่ายค้าน  แต่โหวตให้นางสาวแพทองธารเป็นนายกฯ  ตนก็ขอเป็นกำลังใจให้  แต่เป็นการให้กำลังใจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และคงต้องรอความชัดเจนจากพรรคไทยสร้างไทย  เพราะตอนนี้มีการโต้กันไปมา เชื่อว่าจะต้องมีความชัดเจนออกมาว่าเป็นอย่างไร


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ โดยได้สัมภาษณ์ คุณพรรณิการ์ วานิช โดยบางช่วงก็ได้พูดถึงตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย เป็นสมัยที่กระแสการเมืองต่อต้านคุณทักษิณแรงมาก แล้วอาจารย์ในคณะก็มีหลายท่านเป็นเสื้อเหลืองมากๆแล้วได้ยินเรื่องเล่าในคณะว่าอาจารย์เนี่ยด่ากระทบกระเทียบพี่อิ๊งค์  แบบมีพ่อเป็นคนโกงชาติโกงแผ่นดินอะไรแบบเนี้ย


ซึ่งเราฟังเราก็รู้สึกว่าเป็นอาจารย์ได้ไงวะแบบไม่มีวุฒิภาวะเลย ณ เวลานั้นมันแรงมากจริงๆ
ก็กระแนะกระแหน พี่อิ๊งค์ก็ในคลาสที่เขาเรียนนั่นแหละ ก็คือพูดกระทบให้เขารู้เลย ไม่ใช่หลอกด่าก็คือด่าแซะด่ากระทบกระเทียบพี่อิ๊งค์ มันแย่นะคือเราไม่เคยชอบความอยุติธรรมอยู่แล้วใช่ไหม ไม่ว่าจะเป็นกับฝั่งไหนก็ตาม จริงๆก็คิดตั้งแต่ตอนนั้นว่าอันนี้อาจารย์เกินไปนะแล้วก็ไม่ควรไม่ควรเป็นครูบาอาจารย์


คนเป็นครูบาอาจารย์ไม่ควรทําแบบนี้ เขาก็คงผ่านอะไรมาเยอะแล้วล่าสุดเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและคนก็บอกว่าพ่อ-แม่จะยอมหรอมาถึงวันนี้เนี่ยมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยความเป็นครอบครัวชินวัตร เพราะฉะนั้นมันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในเมื่อคุณเข้ามาด้วยความเป็นครอบครัวชินวัตร การที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็เป็นลูกสาวของคุณทักษิณเพราะฉะนั้นราคาที่คุณต้องจ่าย มันก็คือสิ่งนี้


บางช่วงก็ได้พูดถึง รัฐศาสตร์จุฬา-ต้องพิจารณาตัวเอง เพิ่งมีนายกฯ คนแรก จปร.มากสุด โดยคุณช่อบอกว่า มันคือความล้มเหลวของของคณะรัฐศาสตร์จุฬาและเป็นความสําเร็จของโรงเรียนนายร้อย จปร. แล้วเป็นคณะรัฐศาสตร์ได้ไงไม่ผลิตนายก เลยคือดิฉันเนี่ยจบปริญญาโทจากลอนดอนสกู๊ปออฟฟิศคอนโดมิคซึ่งมหาวิทยาลัยเนี่ยขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ผลิต สส.ครึ่งหนึ่งของสภาอังกฤษแต่คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯเนี่ยคณะต้องพิจารณาตัวเองนิดนึงนะคะว่าสู้โรงเรียนนายร้อย จปร เพราะว่าโรงเรียนนายร้อยจปรผลิตนายกมากที่สุด และมันคือต้นตอที่แท้จริงของปัญหาการเมืองไทยนั่นคือการรัฐประหาร



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/8STg3mD7mII

คุณอาจสนใจ

Related News