เลือกตั้งและการเมือง

ดร.อานนท์ ลั่นอย่าเหมารวม ไม่ใช่ประชาชนของพรรคคุณ - ‘ธนกร’ สู้สุดตัวหากไม่ลดเพดาน 112

โดย nicharee_m

10 ส.ค. 2567

202 views

ดร.อานนท์ ลั่นไม่ใช่ประชาชนของพรรคคุณ – ‘ธนกร’ ประกาศสู้สุดตัว หากพรรคประชาชนไม่ลดเพดาน 112

ภายหลัง การประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งย้ายไปสังกัดพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล มีมติเปลี่ยนชื่อเป็น ‘พรรคประชาชน’ โดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค มีความเคลื่อนไหวจากฝ่ายตรงข้าม

ล่าสุด ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กูไม่ใช่ประชาชนของพรรคมึง อย่าแอบอ้างประชาชน

ต่อมาโพสต์ภาพโลโก้พรรคประชาชน พร้อมระบุว่า ข้าพเจ้า ขอประกาศ ณ ที่นี่ว่า คำว่า ประชาชน ของพรรคประชาชน ไม่ได้รวมถึงข้าพเจ้าและครอบครัว แต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการถูกนำไปแอบอ้างในการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติ อันนำไปสู่การล้มล้างการปกครองในอนาคต

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคก้าวไกลตั้งพรรคใหม่ในชื่อพรรคประชาชน มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ไม่ลดเพดานการเคลื่อนไหวแก้ไขมาตรา 112 ว่า ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีด้วยกับนายณัฐพงษ์ที่เป็นผู้นำคนใหม่ พรรคประชาชนต่อจากนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มีความสามารถ

แต่ตนมองว่าควรใช้ความรู้ความสามารถที่มี สร้างนโยบายใหม่ๆ ที่ดีมีประโยชน์พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นอันดับแรก แข่งขันกับพรรคอื่นด้วยนโยบายใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาปากท้อง ความยากจน แก้เศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาของเด็กเยาวชนก่อน

เมื่อถามว่า แต่หัวหน้าพรรคประชาชนก็การประกาศเดินหน้าแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อเนื่องจากพรรคก้าวไกลที่ทำไว้เดิม แบบไม่ลดเพดานนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตนมองว่า สมควรจะต้องถอดบทเรียนคดีที่ถูกยุบพรรคก้าวไกลให้ละเอียด และนำไปกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคประชาชนเสียใหม่ ว่าการกระทำที่ผ่านมานั้นบกพร่องผิดพลาดจริงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างละเอียด ชัดเจนตามกรอบของกฎหมายแล้ว ไม่ใช่การดื้อแพ่ง พยายามหาช่องที่จะเดินหน้าแก้กฎหมายดังกล่าวต่ออย่างต่อเนื่อง แบบไม่ลดเพดาน

แม้จะบอกว่าไม่ประมาทและต้องปรับวิธีการก็ตาม ตนมองว่า ล้วนแต่เป็นความเสี่ยงในทางการเมืองทั้งสิ้น ที่สำคัญกฎหมายมาตรา 112 เป็นการปกป้องไม่ให้ผู้ใดละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นความมั่นคงของชาติมิได้ จึงขอเรียกร้องให้พรรคประชาชน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และทบทวนให้ดีก่อนจะเริ่มนับหนึ่ง เพราะถือเป็นความเสี่ยงต่ออนาคตทางการเมือง

“เจอผมแน่ ถ้าไม่ลดเพดาน ขอบอกไว้ตรงนี้ชัดๆ เลยว่า ไม่แก้ ไม่ยกเลิก ไม่แตะต้องม.112 เด็ดขาด ถ้าใคร พรรคไหนยังคิดจะแก้อีก ก็คงต้องมาสู้กัน พร้อมสู้เต็มที่ สู้ตามวิถีทางของสภา สู้ตามกฎหมาย ยืนยัน คนรักเทิดทูนสถาบัน พร้อมออกมาปกป้อง ไม่ยอมแน่นอน ผมว่า ทำเรื่องอื่นเถอะครับ เรื่องดี ๆ นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาปากท้อง ทำเศรษฐกิจให้ดี ดีกว่าตั้งเยอะ” นายธนกร ระบุ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/p44UPx98bK4

คุณอาจสนใจ

Related News