เลือกตั้งและการเมือง

'อมรัตน์' รับบท ประธานศิษย์เก่าก้าวไกล ยันพรรคใหม่เตรียมส่งเลือกตั้งซ่อมแทน 'หมออ๋อง' ไว้ล่วงหน้าแล้ว

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2567

89 views

วานนี้ (9 ส.ค.67) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ ยินดีกับ พรรคประชาชนและหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมระบุ ถึง ภารกิจแรกที่จะเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.พิษณุโลก มีประเด็นต้องพิจารณา คือ

1. การเลือกตั้งซ่อม จะเกิดขึ้นภายใน 45 วันนับแต่มีเหตุให้เลือกตั้งซ่อม (ดูมาตรา 104 และ มาตรา 102 ของรัฐธรรมนูญ)

2. วันเลือกตั้งซ่อมที่อยู่ในกรอบเวลา หากกำหนดให้เป็นวันอาทิตย์ อาทิตย์สุดท้ายคือ 15 กันยายน 2567

3. ในการรับสมัคร ผู้สมัครต้องมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง (ดูมาตรา 41(3) ของ พ.ร.ป. สส.) ดังนั้น ต้องเป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2567

4. สมาชิกพรรคประชาชน ที่เป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาว ฯ เดิม ที่มีคุณสมบัติครบจึงมีสิทธิสมัคร ส่วนที่เพิ่งสมัครใหม่วันนี้ จะขาดคุณสมบัติ ในเรื่องต้องเป็นสมาชิก 90 วันก่อนถึงวันเลือกตั้งครับ

ในเวลาต่อมา นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส. พรรคก้าวไกล และได้ตำแหน่งใหม่ ประธานศิษย์เก่าก้าวไกล ได้ออกมาทวีตข้อความตอบโต้ว่า “โอ๊ย เค้าเตรียมกันมาตั้งนานแล้วล่ะลุง / พรรคประชาชน ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ สส.พิษณุโลก เขต 1 แทน 'หมออ๋อง' หลังส่งคนไปฝังตัวใน 'พรรคถิ่นกาขาวฯ' มานานกว่า 3 เดือน เข้าเงื่อนไขกฎหมาย”

นอกจากนี้ยังโพสต์ตารางการลงพื้นที่ อดีตแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายชัยธวัช ตุลาธน รวมทั้งนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง นายก อบจ.ราชบุรี ในวันที่ 10-11 ส.ค.นี้




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oiDcqUxN3Kk

คุณอาจสนใจ

Related News