เลือกตั้งและการเมือง

‘วิโรจน์’ ขอโทษ รับสื่อสารคลาดเคลื่อน หลังโวย ‘ก้าวไกล’ ถูกตัดโควตากรรมการงบ กทม.

โดย nicharee_m

3 ส.ค. 2567

109 views

‘วิโรจน์’ ขอโทษ สื่อสารคลาดเคลื่อน ปมเล่นใหญ่ โวย ‘ก้าวไกล’ ถูกตัดโควตา กมธ.งบ สภา กทม.

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2567 ภายหลังออกมาแฉว่าพรรคก้าวไกลถูกตัดโควตา กมธ.งบประมาณ กรุงเทพมหานคร ที่พยายามจะผลักดันคนนอกจำนวน 2 คน

ล่าสุด นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แชร์ x ของนางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.บางซื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมระบุข้อความว่า “ผมขอโทษสำหรับการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ผมจะแจ้งรายละเอียดใน Facebook ต่อไปครับ”  

อย่างไรก็ตาม ผมต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะเกี่ยวกับการสื่อสารของตัวเอง นี่จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของผมในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน การพิจารณางบประมาณของ กทม. วงเงินกว่า 9 หมื่นล้านบาท เป็นเรื่องสำคัญ เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาว กทม. ทุกคน

พร้อมระบุ “ผม และ ส.ก. พรรคก้าวไกลจะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน ผลักดันให้สภา กทม. มีความโปร่งใส งบประมาณถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ”

ในเวลาต่อมา วิโรจน์ ใช้พื้นที่ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเพิ่มเติม โดยระบุ “ก่อนอื่นผมต้องขอโทษ และขอยอมรับกับการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนกรรมการพิจารณางบประมาณ กทม. 2568 สัดส่วนพรรคก้าวไกลที่ผิดพลาด

ข้อเท็จจริงคือ กรรมการงบสัดส่วนก้าวไกลมีจำนวน 6 คน ไมใช่ 4 คน โดยลำดับเหตุการณ์และข้อเท็จจริงเป็นไปตามคำชี้แจงนี้ของ ส.ก.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย

ผมยังคงรู้สึกเสียดายที่คุณอธึกกิต และคุณอาณิก ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านงบประมาณและการตรวจสอบการทุจริตจะไม่ได้เข้าไปเป็นกรรมการงบประมาณ กทม. ในปีนี้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ตามที่พรรคก้าวไกลเสนอตั้งแต่แรก

และผมยังคงไม่เห็นด้วยกับกลเกมวิธีการที่เกิดขึ้นในสภา กทม. เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ประชาชนย่อมดูออกว่าเป็นความพยายามสกัดกั้นอย่างไร้เหตุผล ไม่ให้พรรคก้าวไกลเสนอชื่อบุคคลภายนอกได้สำเร็จ เป็นการอ้างหลักการเสียงข้างมากโดยไม่เคารพเสียงข้างน้อย และไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ

อย่างไรก็ตาม ผมต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะเกี่ยวกับการสื่อสารของตัวเอง นี่จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของผมในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน

การพิจารณางบประมาณของ กทม. วงเงินกว่า 9 หมื่นล้านบาท เป็นเรื่องสำคัญ เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาว กทม. ทุกคน ผม และ ส.ก. พรรคก้าวไกลจะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน ผลักดันให้สภา กทม. มีความโปร่งใส งบประมาณถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ”

นอกจากนั้น คุณวิโรจน์ ยังแนบข้อความชี้แจง ของ สก.เนอส เพิ่มเติมในโพสต์นี้อีกครั้งด้วย


https://youtu.be/GaGVFAy_W6Q

คุณอาจสนใจ

Related News