เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' เปิดบ้านรับแฟนคลับ-ผู้สนับสนุน 7 ส.ค.นี้ ลุ้นผล 'ยุบพรรค' - 'พิธา' มองบวก ยังมีโอกาสรอดสูง

โดย weerawit_c

21 ก.ค. 2567

72 views

วานนี้ (20 ก.ค.) นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะไม่กระทบกับทุกทางและเป้าหมาย ความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งในการทำงานของพวกเรา จนถึงวันนี้เรามั่นใจว่าเราแข็งแรงขึ้นเยอะ มีความพร้อมในการทำงานมากขึ้นตามลำดับ เดินหน้าสู่การเตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เป็นสิ่งที่เราพยายามสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน


ถ้าผลออกมาแย่ เรายังมีเวลาพูดคุยกันในพรรค ซึ่งได้ชี้แจงกับ สส.ไว้แล้ว หากผลออกมาไม่ดีเราจะมีกระบวนการหลังจากนั้น จึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันวันนี้ เชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสชนะสูง ทั้งข้อต่อสู้ทางด้านกฎหมายที่มีน้ำหนัก แต่เรื่องข้อเท็จจริงศาลไม่มีการไต่สวนแล้ว ยิ่งทำคำแถลงปิดคดี พรรคยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะยิ่งทำ ยิ่งเห็นพยานหลักฐานของฝ่ายผู้ร้องยิ่งชัดเจนขึ้น


โดยในวันที่ 7 ส.ค.ที่ศาลจะมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.เนื่องจากเป็นวันพุธ สส.พรรคก้าวไกลจะติดตามฟังการแถลงสดที่สภาผู้แทนราษฎร หลังจากเสร็จงานที่สภาฯ แล้วจะไปรวมกัน ณ ที่ทำการพรรค พี่น้องประชาชนที่อยากให้กำลังใจไปยังที่ทำการพรรคน่าจะสะดวกกว่า เราจะเตรียมสถานที่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามพรรคไว้รองรับ ซึ่งจะมีที่กันฝนและจอมอนิเตอร์ให้รับฟังร่วมกัน และอาจมีการพูดจาปราศรัยกัน สำหรับใครที่จะไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ไปที่พรรคดีกว่า เพราะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด อาจจะไม่มีที่ให้ให้นั่งฟังคำวินิจฉัย


ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่า เข้าใจว่าทางหัวหน้าพรรคคิดว่าน่าจะเปิดบ้าน แล้วรอฟังข่าวดีด้วยกัน แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องเตรียมรับมือทุกสถานการณ์ อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่า ไม่ว่าผลจะออกมาทางไหน ก็ไม่ได้มีผลกับเราในระยะยาว เพราะการบริหารในองค์กรของเรา ต้องเตรียมผู้นำรุ่นต่อไปเรื่อยๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะพรรคหรือไม่


เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะยุบกี่ครั้ง ตนก็ยังคิดว่าพรรคก้าวไกลจะยังเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน และยังทำงานได้อย่างแน่นอน ย้ำว่าไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล ยืนยันว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกกรณีอยู่แล้ว


ใน 5 ปี 2 พรรค ใน 20 ปี 5 พรรค นักการเมืองที่ต้องการเป็นสะพานเป็นทางสายกลางให้กับประเทศ ยังต้องการใช้สภาในการหาทางออก ควรจะมีอยู่ในการเมืองไทยหรือไม่มี ถึงพวกผมยังไม่สมบูรณ์แบบ และยังมีข้อบกพร่องที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ก็คิดว่าการมีพวกผมอยู่ในการเมือง เมืองไทยเป็นประโยชน์มากกว่าโทษ




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/eR0ig5HV9_4

คุณอาจสนใจ

Related News