เลือกตั้งและการเมือง

ปิดดีล! เผยภาพ 'วัน' มอบพวงมาลัย 'บิ๊กป้อม' หลังเตรียมซบ พปชร. - 'กาโม่' โร่แจง ยังไม่ไปไหน ปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

โดย weerawit_c

21 ก.ค. 2567

48 views

วานนี้ (20 ก.ค.) นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในสัปดาห์หน้า ว่า เป็นความจริง โดยจะเดินทางไปสมัครในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมนี้ ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. โดยในวันนั้นตนจะให้สัมภาษณ์รายละเอียดทั้งหมด รวมถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านป่ารอยต่อด้วย


เมื่อถามถึงเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายวัน ได้หัวเราะ พร้อมระบุว่า เพราะ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้ ซึ่งส่วนตัวได้เข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร แล้ว


เมื่อถามถึงกระแสเป็นอย่างไร หลังมีความชัดเจนจะย้ายไปอยู่กับพรรคพลังปะรชารัฐ นายวัน บอกว่า กระแสก็แล้วแต่ ต่างคนต่างมุมมอง มีทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เราจะไปห้ามใจเขาไม่ได้ แต่ตนต้องมีทางเดินชีวิตอนาคตทางการเมืองต่อไป


ด้าน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม โพสต์ภาพของนายวัน อยู่บำรุง ขณะกำลังมอบพวงพาลัยให้กับ พล.อ.ฃประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พรัอมระบุข้อความว่า


“ปิดดีล ของแท้ อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว มีคนตามมาอีกเพียบ งานนี้ของแท้… นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ ดูสายตาพี่หนุ่ม จะเข้าใจความรู้สึก กล้องอาจจะไม่ชัด เพราะคนถ่ายก็ดีใจด้วยจนมือสั่น”


ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.มานานกว่า 30 ปี


หากพรรค พท. มีมติขับตนออกเมื่อไหร่ ตนก็พร้อมจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพปชร.ทันที โดยตนไม่ได้ร้องขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบุตรชายตน คือนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคพท.ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค พท.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เตรียมจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.ในสัปดาห์หน้า โดยจะพานายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ หลานชายของตนไปอยู่กับพรรคพปชร.ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ด้าน นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ หลานชายของ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า


“จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม ผมขออนุญาตชี้แจงดังนี้ ปัจจุบันผมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ผมยังคงปฏิบัติหน้าที่ในบทบาทเดิมด้วยความมุ่งมั่น เพื่อบรรลุเป้าหมายและภารกิจที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อสังคมตามที่ได้ตั้งใจไว้”


ซึ่งใต้โพสต์ดังกล่าว นายวัน อยู่บำรุง ผู้เป็นบิดาก็ได้เข้าไปคอมเมนต์สติกเกอร์ปรบมือให้กำลังใจด้วย



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/Pu4C4QHFU0s

คุณอาจสนใจ

Related News