เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ลงสนามบินบุรีรัมย์ เสื้อแดงมอบตะขอช้างเสริมอำนาจ ก่อนเยือนสุรินทร์ บวชพระใหญ่ 332 รูป

โดย passamon_a

14 ก.ค. 2567

285 views

ทักษิณ ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย รมต.-แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง เสื้อแดงสตึกแห่ให้กำลังใจ มอบตะขอช้าง เสริมอำนาจ ก่อนเยือนสุรินทร์ บวชพระใหญ่ 332 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา รมต.-สส.เพื่อไทย ร่วมงานคับคั่ง


วันที่ 14 ก.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานอุปถัมภ์ โครงการบรรพชา-อุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดสุวรรณวิจิตร ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์


โดยลงเครื่องที่สนามบินจังหวัด​บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 08.00 น. มีบรรดารัฐมนตรี ทั้ง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ไปรอให้การต้อนรับถึงเครื่องบิน


ทันทีที่เข้ามาในอาคาร มีกลุ่มวัยรุ่นเพื่อไทย สตึกบุรีรัมย์​ มารอให้การตอนรับ สวมผ้าขาวม้าให้นายทักษิณ พร้อมกล่าวว่าท่านเป็นนายกในดวงใจ โดยนายทักษิณก็ได้แวะทักทาย มีเสื้อแดงคนหนึ่งได้มอบตะขอช้าง ที่ได้รับการปลุกเสกให้กับนายทักษิณ มีพุทธคุณด้านอำนาจที่สามารถควบคุมเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้เป็นไปในทางที่ดีได้ ซึ่งนายทักษิณก็ได้ควักกระเป๋าตังค์ให้เงินกับคนที่มอบให้เพื่อเป็นการตอบแทน


ต่อมา นายทักษิณเดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นประธานในโครงการบรรพชาอุปสมบท พระ 332 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดสุวรรณวิจิตร อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ โดยทันทีที่มาถึง มีกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ และพื้นที่ภาคอีสานใต้ มารอต้อนรับ และมอบช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบ ตะขอช้างเสริมอำนาจบุญและบารมี ให้กับนายทักษิณ พร้อมป้ายเชียร์ นายกในดวงใจ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ 26 กรกฎาคม 2567, คิดฮอดหลายนายกของคนอีสาน ทั้งนี้นายทักษิณได้เซ็นชื่อในหนังสือเก่า ให้กับคนเสื้อแดงที่มาขอลายเซ็นต์ด้วย


จากนั้น นายทักษิณ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่า ข้าพเจ้ามีความรู้สึกปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงพระเมตตา และห่วงใย ความเป็นอยู่ของราษฎร ด้วยพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ตามพระปฐมบรมราชโองการ เมื่อคราพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ว่า เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป เพื่อความผาสุก ร่มเย็น เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยเสมอมา ข้าพเจ้า และประชาชนชาวอำเภอปราสาท ขอถือโอกาสนี้อัญเชิญอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีสุขภาพ และพระพลานามัย ที่แข็งแรงสมบูรณ์ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของพสกนิกรชาวไทยตลอดไป


https://youtu.be/skAt1N36aU0

คุณอาจสนใจ

Related News