เลือกตั้งและการเมือง

'ธนาธร' มั่นใจ หากก้าวไกลถูกยุบ ปชช.ยิ่งไว้วางใจ ไม่เฟิร์มถึง 300 ที่นั่ง ขอทำทุกวันให้ดีที่สุด

โดย weerawit_c

9 มิ.ย. 2567

80 views

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีหากพรรคก้าวไกลถูกยุบจะมีก้าวอี้ สส.เพิ่มขึ้นหรือไม่ ว่า ตนเองเชื่อมั่นว่าประชาชนเห็นเหมือนกับนายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม.เขต พระนคร พรรคก้าวไกลในเขตนี้ตนเองก็มั่นใจว่าการทำงานในเขตนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ซึ่งเราพยายามอธิบายแนวอุดมการณ์ให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุดในช่วงเวลาที่มีอยู่ และหวังว่าประชาชนจะเข้าใจถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประเทศไทยที่ดีของเรา และให้โอกาสพวกเราในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าครั้งใดก็ตาม ดังนั้นไม่ว่าจะยุบพรรคหรือไม่ยุบ เชื่อมั่นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากขึ้น


ส่วน น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้าระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก้าวไกลจะได้ สส.ถึง 300 ที่นั่งมองว่าจะได้ถึงหรือไม่ นายธนาธร ได้อุทาน โอ้โห ก่อนระบุว่า ทำทุกวันให้เต็มที่ดีกว่า


ด้านนายปารเมศ ระบุว่า ตอนนี้ไม่ได้วิตกกังวลอะไรเราทำงาน อย่างตนเองในฐานะสส.เขตเดินหน้าทำงานเต็มที่ไม่ต้องกังวลอะไร ส่วนสส.บัญชีรายชื่อของเราก็ทำหน้าที่ในสภาทำหน้าที่เชิงประเด็นอย่างเต็มที่ ฉะนั้นสิ่งที่เราพยายามสื่อสารกับประชาชนเป็นอุดมการณ์ที่สานตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มายังพรรคก้าวไกล เราเดินหน้าเต็มที่อยู่แล้วไม่กังวลอะไร


ส่วนกังวลหรือไม่หากมีการซื้อตัว สส.หน้าใหม่หากถูกยุบพรรคหรือไม่ นายธนาธร ระบุว่า ได้คุยกับเพื่อนสส. ซึ่งขณะนี้มีการยื่นข้อเสนอที่เป็นตัวเงินให้สส.พรรคก้าวไกลแล้ว และเห็นว่ากลุ่มคนที่ทำแบบนั้นไม่ได้มีความปรารถนาดีกับประชาธิปไตยไทย ตนเองคิดว่า สส.พรรคก้าวไกลน่าจะหนักแน่นพอในรอบนี้ ส่วนตัวเงินขอให้ไปถามสส.เองดีกว่า เพราะรู้กันหมด


ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของรัฐบาลพยายามดึงนักการเมืองและพรรคการเมืองเข้าไปร่วมงานจะส่งผลกระทบต่อพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายธนาธร ระบุว่า ขอให้ไปถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลแต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นใจอุดมการณ์และความตั้งใจของ สส.พรรคก้าวไกล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZtxY_FPplZU

คุณอาจสนใจ

Related News