เลือกตั้งและการเมือง

สิ้น ‘ทวี ไกรคุปต์’ นักการเมืองดังราชบุรี ‘ปารีณา’ เผยพ่อสมองตาย โพสต์อาลัย ยกเป็น สส.ในตำนาน

โดย nicharee_m

20 เม.ย. 2567

244 views

สิ้น ‘ทวี ไกรคุปต์’ วัย 84 ปี ‘ปารีณา’ เผย คุณพ่อสมองตายหลังหกล้มช่วงสงกรานต์ เข้ารับการผ่าตัดกะโหลก ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโกฐเป็นพลเรือนชั้นสูงสุด

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี เปิดเผยว่าคุณพ่อทวี ไกรคุปต์ เสียชีวิตแล้ว โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโกฐเป็นพลเรือนชั้นสูงสุด บุคคลที่ทำคุณงามความดี

พร้อมเล่าเหตุการณ์ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา คุณพ่อเข้ารักษาอาการจากการล้มเป็นลม ศีรษะฟาดพื้น คนใกล้ชิดได้นำส่งโรงพยาบาลสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จากนั้นท่านหยุดหายใจ จึงใช้เครื่องช่วยหายใจและนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี ต่อมาได้นำส่งโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ คุณหมอวินิจฉัย และได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลก

ทั้งนี้ภายหลังผ่าตัดครบ 24 ชั่วโมง ปรากฏว่าคุณพ่อสมองตาย ซึ่งตามแพทยสภา สมองตายก็คือผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ทำใจกัน

สิริรวมอายุ โดยนายสาวปารีณา หยิบบัตรประชาชนคุณพ่อมาดู พ.ศ.เกิด 25 พฤษภาคม 2482 รวมอายุ 84 ย่างเข้า 85 ปี

ล่าสุด นางสาวปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กภาพข่าวหนังสือพิมพ์ ข้อความระบุว่า “สส.ในตำนาน คุณพ่อเป็นนักการเมืองที่หล่อมากและโด่งดังมากในอดีต โดยมีผลงานมากมายในพื้นที่ และในหน้าสื่อต่างๆ

คุณพ่อรักการพัฒนา และเกลียดการคอรัปชั่น เคยต่อสู้กับการคอรัปชั่นมามากมาย จนได้รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศมหาศาลในอดีต  

และถึงแม้ปารีณาจะไม่ชอบทิม พิธา ซึ่งตรงข้ามคุณพ่อทวี ปารีณาก็เคารพความคิดเห็นคุณพ่อเสมอ เพราะคุณพ่อรักประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในเบื้องต้นได้มีการเตรียมนำศพกลับมาประกอบพิธีที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 99/9 หมู่ที่ 3 บางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และอยู่ในระหว่างการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ โกศ 8 เหลี่ยม ตั้งหน้าหีบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ

ด้าน บก.ลายจุด หรือ สมบัติ บุญงามอนงค์ โพสต์ข้อความบน X ถึงการจากไปของ ทวี ไกรคุปต์ ว่า “แม้ภาพลักษณ์ของคุณทวี ไกรคุปต์ จะถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปในลบอยู่มาก แต่อยากโน๊ตไว้ตรงนี้ว่า เมื่อครั้งมีการรัฐประหาร 19 กย 49 คุณทวีและคุณฉลาด วรฉัตร ได้ไปถือป้ายประท้วงอยู่ที่อนุเสาวรีย์ ปชต ในวันรุ่งขึ้น และน่าจะเป็นการประท้วงครั้งแรกหลังการรัฐประหารครั้งนั้น จนทหารมาหิ้วตัวออกไป”


https://youtu.be/6UtAWsz5ayc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวี ไกรคุปต์ ,เอ๋ ปารีณา

คุณอาจสนใจ

Related News