เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ประทับใจ ‘ช้างศึก’ เตรียมร่วมเชียร์ติดขอบราชมังฯ – ‘อุ๊งอิ๊ง’ ติง สส.เพื่อไทยไม่เหมาะสม ดูบอลเว็บเถื่อน

โดย petchpawee_k

23 มี.ค. 2567

66 views

นายกฯเผยประทับใจผลงานนักฟุตบอลไทย หลังทำแต้มตีเสมอเกาหลีใต้ บอก 26 มี.ค.นี้ ไปชมติดขอบสนามแน่ ชี้ ปม สส.เพื่อไทยเปิดเว็บเถื่อนดูบอลทุกคนรู้หน้าที่อะไรควร อะไรไม่ควร  ด้าน “แพทองธาร” ยอมรับ สส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบไม่เหมาะสม รับจะไปตักเตือน แนะหาช่องทางให้ประชาชนดูเว็บไม่เถื่อน

วานนี้ 22 มี.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงผลฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก หลังทีมชาติไทย บุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ว่า ตนติดตามชมการแข่งขันอยู่ตลอด แต่ก็มีช่วงหนึ่งที่ตนประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รายงานว่า 30 นาทีแรกเล่นดี แต่ก็โดนนำไป 1-0 แต่พอไปงานเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศลีอด เดือนรอมฎอนออกมาก็ได้คะแนนเสมอ 1-1 ก็ประทับใจ

เมื่อถามว่า ต้องส่งกำลังใจไปให้นักฟุตบอลอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าก็ส่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 มี.ค.วันคล้ายเกิดนางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ส่งของขวัญไปให้ซึ่งนางนวลพรรณก็โทรศัพท์มาขอบคุณ และได้มีการพูดคุยถึงการจะไปชมแข่งขันระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค. ซึ่งตนจะไปดูด้วยแน่นอน

เมื่อถามต่อว่า ภาคเอกชนอุดหนุนเงินอัดฉีด ส่วนของรัฐบาลจะมีการสนับสนุนอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็พยายามหาลู่ทางในการสนับสนุน แต่ก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบในการที่จะดำเนินการตรงนี้


เมื่อถามอีกว่า กรณีสส.พรรคเพื่อไทย เปิดชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านเว็บเถื่อน จะกำชับตรงนี้อย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง อะไรควร อะไรไม่ควรตนไม่ต้องไปกำชับอะไร

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ ในช่วงที่สภามีการอภิปรายงบประมาณปี 67 โดยชมผ่านเว็บเถื่อน ซึ่งเว็บดังกล่าวมีโฆษณาของเว็บพนันด้วย โดยมองในส่วนตัวว่า ต้องตักเตือนกันเรื่องที่ดูบอลระหว่างประชุมงบประมาณ ซึ่งเป็นเวลาไม่เหมาะสม


พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ตรงนี้มีใครดูเว็บเถื่อนบ้างมั้ยคะ อิ๊งค์ว่าจริงๆก็ต้องดูแลเรื่องนี้อีกทีด้วยค่ะ คืออิ๊งค์คิดว่าเว็บเถื่อนทุกคนเข้าถึง เราก็ต้องดูเว็บที่ไม่เถื่อน หรือช่องทางที่ไม่เถื่อน เราสามารถให้ประชาชนได้ดูยังไงได้บ้าง อันนี้ก็คงต้องดูแลกันต่อไป แต่..ใช่ค่ะ ไม่ควรดูในเวลานั้น อิ๊งค์ก็จะตักเตือน“



https://youtu.be/MxtQ2ZWdY7c

คุณอาจสนใจ

Related News