เลือกตั้งและการเมือง

'อ.เจษฎา' เป็นห่วงสุขภาพ 'นายกฯ เศรษฐา' หลังไปขี่จักรยานที่เชียงใหม่ โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

โดย weerawit_c

17 มี.ค. 2567

132 views

วานนี้ (16 มี.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในช่วงก่อนที่จะปฎิบัติภารกิจในช่วงค่ำหลังเสร็จสิ้นเป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM2.5 ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นายเศรษฐา ได้ใช้เวลาดังกล่าวซ้อมปั่นจักรยาน


เนื่องจากในสัปดาห์หน้าภายหลัง การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดพะเยาแล้วในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ ( 23-24 มี.ค.) นายกรัฐมนตรี มีภารกิจที่จังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ ร่วมฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี” หรือ “งานย่าโม” ประจำปี 2567 จัดระหว่างวันที่ 23 มีนาคม- 3 เมษายน 2567 โดยมีช่วงหนึ่งจะมีการปั่นจักรยานด้วยนายกรัฐมนตรีจึงได้ถือโอกาสซ้อมปั่นจักรยาน


ทั้งนี้ นายกฯยังได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า “ไม่ได้จับจักรยานมาร่วม 10 ปี วันนี้เลยมาซ้อมปั่นพอให้ได้เหงื่อ 2 กม. ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์”


ส่วนด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงนายกฯ ระบุว่า "เห็นนายกฯ เศรษฐา ไปขี่จักรยานออกกำลังกายที่เชียงใหม่ ไม่ใส่หน้ากากด้วย แล้วรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพนะครับ


เพราะว่าถ้าฝุ่นควัน PM 2.5 หนักมากๆ  ขึ้นตัวแดงมาหลายวันมากแล้ว .. ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายในที่โล่งแจ้ง รวมทั้งควรจะใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลานะครับ


ป.ล. แต่ท่านเศรษฐาไปเที่ยวแค่แป๊บๆ คงไม่เป็นไรมากมั้ง ไม่เหมือนคนที่นั่น ที่สูดฝุ่นกันจนปอดพัง เป็นแรมเดือนแรมปีแล้ว (ภาพค่าฝุ่น PM2.5 จากแอพ Air4Thai ของกรมควบคุมมลพิษ)"



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/-v8fbUQMXSU

คุณอาจสนใจ

Related News