เลือกตั้งและการเมือง

สอบตก! ‘โรม’ ซัด ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ ผลงานไม่ต่างจากยุค ‘บิ๊กตู่’ ยันอภิปรายข้อมูลแน่นปึ้ก ไม่มีนํ้าท่วมทุ่ง

โดย nicharee_m

10 มี.ค. 2567

136 views

‘โรม’ ยืนยัน ‘ก้าวไกล’ อภิปรายเน้นข้อมูลปึ้ก ไม่มีนํ้าท่วมทุ่ง ซัด ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ สอบตก ผลงานยังไม่ดีขึ้นจากยุค ‘บิ๊กตู่’

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2567 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูล ส่วนเนื้อหาคงไม่สามารถเปิดเผยตอนนี้ได้ แต่เชื่อว่าเป็นข้อมูลตรวจสอบ และแสดงถึงความล้มเหลวในการบริหารของรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลมีความตั้งใจในการอภิปรายครั้งนี้

ในส่วนกระบวนการภายในพรรค จะให้ สส.ยื่นความจํานงค์ และพูดคุยกันว่าเนื้อหาที่จะอภิปราย มีข้อมูลเพียงพอ และมีนํ้าหนักหรือไม่ เพื่อเลือกสาระที่ดีที่สุด ไม่ใช่จะพูดอะไรก็ได้ แต่ต้องมีข้อมูลหนักแน่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เนื้อหาจะดุเดือดเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขอให้รอดู แต่ที่ผ่านมาเรารักษามาตราฐาน และยึดพื้นฐานข้อมูลเป็นสําคัญ ไม่ใช่น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง

เมื่อถามว่า ประเมินการทํางานที่ผ่านมาของรัฐบาลเป็นอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า มีหลายนโยบายที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมฯ ได้โฆษณาหาเสียงไว้ แล้วมีอะไรสําเร็จหรือไม่ ดิจิทัลวอลเล็ตก็ไม่ประสบความสําเร็จ โครงการแลนด์บริดจ์ก็มีข้อถกเถียง

“มองว่าหลังจากพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาล ยังไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงใดๆ จากที่รัฐบาลชุดที่แล้วทําไว้ได้เลย และเมื่อเทียบกับความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเลือกตั้งครั้งก่อน ยังถือว่าสอบไม่ผ่าน” นายรังสิมันต์ กล่าว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CzYAMUbP5J8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ