เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ลุยตรวจผับ 2 วันติด ลงพื้นที่ข้าวสาร พบสถานการณ์เรียบร้อยดี

โดย thichaphat_d

17 ธ.ค. 2566

70 views

วานนี้ (16 ธ.ค.2566) เป็นวันที่ 2 ที่ให้สถานบริการเปิดได้ถึงตี 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างกวดขันสถานบริการ ทั้งที่ได้รับอนุญาต และไม่ได้รับอนุญาต ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสถานบริการย่านถนนข้าวสารเพื่อดูความเรียบร้อย หลังจากที่ได้มีการขยายเวลาให้สถานบริการที่ได้รับอนุญาตเปิดถึงตี 4 เป็นวันที่ 2

นายอนุทิน เปิดเผยว่า จากการไปตรวจเยี่ยมแหล่งสถานบริการ 2 วันที่ผ่านมา ทั้งย่าน RCA และถนนข้าวสาร เพราะว่าสถานการณ์เรียบร้อยดี ทางผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บรรยากาศคึกคัก มีแนวโน้มไปในทางที่ดี ที่จะช่วยให้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งในย่านถนนข้าวสารนั้น เป็นแหล่งที่มีชาวต่างชาติมาท่องเที่ยววนเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซื้อมาตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ไม่ได้จับผิด

ขณะที่สถานบริการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เน้นย้ำ 3 ข้อ คือ ต้องไม่มีอาวุธ, ไม่มียาเสพติด และไม่มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตมีแผนจะไปตรวจเยี่ยมแหล่งสถานบริการในต่างจังหวัดด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยวันเวลาและสถานที่

สำหรับในย่านถนนข้าวสารมีสถานบริการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง 4 แห่ง ที่สามารถเปิดได้ถึงตี 4 นอกเหนือจากนั้นหลังเที่ยงคืนห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเปิดเพลงเสียงดัง แต่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งดื่มกินกันได้ต่อ



https://youtu.be/fLYQor97hE8

คุณอาจสนใจ

Related News