เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' นำร่องทำบัตร ปชช.สัตว์เลี้ยงครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าเก็บข้อมูล-ประเมินค่าใช้จ่ายระยะยาว

โดย weerawit_c

27 ส.ค. 2566

65 views

วานนี้ 26 ส.ค.66 ที่พระราม 2 ฮอลล์ เซ็นทรัล พระราม 2 พรรคก้าวไกล นำโดยนายนิติพล ผิวเหมาะ สส.บัญชีรายชื่อ และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. จัดกิจกรรม ทำบัตรประชาชนสุนัขและแมวครั้งแรก จำนวน 500 ตัว ให้กับประชาชนฟรี โดยมีการตรวจสุขภาพ ฝังไมโครชิพ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า รวมถึงบริการให้คำปรึกษาจากสัตวแพทย์ชำนาญการด้วย


นายนิติพล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายหาเสียงกว่า 300 นโยบาย 1 ในนั้นคือ การทำบัตรประชาชนหมาแมว คนเรายังมีสิทธิ์รักษา 30 บาทรักษาทุกโรคได้ ทำไมน้องหมา น้องแมวเราไม่มีสิทธิแบบนี้ เหตุผลเพราะที่ผ่านมาไม่รู้ข้อมูลจริงๆ ว่า น้องหมามีเท่าไหร่ น้องแมวมีเท่าไหร่ พรรคก้าวไกลเราเห็นตรงนี้ ถ้าเราเริ่มเก็บข้อมูลน้องหมาน้องแมว


จากนี้ไปเราสามารถประเมินได้ว่า ค่าใช้จ่ายน้องหมา-แมว ต้องมีเท่าไหร่ จึงเป็นจุดที่พรรคก้าวไกลผลักดันให้เกิดขึ้นได้ โดยครั้งนี้มีผู้สนับสนุนหลักเป็นมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม  โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมา เราเริ่มจากศูนย์ หากมีข้อผิดพลาดเราต้องขออภัยด้วย


นายณัฐชา กล่าวว่ากิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่หมุนเวียนมาในพื้นที่ ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ สส.นิติพล ว่าได้ประสานงานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดงานให้น้องหมา-น้องแมว มีบัตรประชาชน ถือเป็นโครงการช้าง ช่วยหมา-แมว


“วันนี้ได้มีบัตรประจำตัวของตัวเอง ต่อไปนี้จะได้รู้หน้าค่าตา และจะได้รู้ว่าเกิดวันไหน อายุกี่ขวบ มีการฝังไมโครชิพด้วย กิจกรรมในวันนี้เปิดรับลงทะเบียนแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก็เต็มแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่อยากทำให้ทุกท่านเสียใจ ต้องมีอีกครั้งแน่นอน” นายณัฐชา กล่าว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/U8laSowULSI

คุณอาจสนใจ

Related News