เลือกตั้งและการเมือง

'สุชาติ' บอก ไม่เสียใจที่หลุดโผ ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เข้าใจบางอย่างถ่องแท้ขึ้น

โดย passamon_a

27 ส.ค. 2566

27 views

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.66 นายสุชาติ ชมกลิ่น รักษาการ รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เสียใจที่หลุดโผ กระผมกราบขอบพระคุณทุกคำอวยพร ทุกกำลังใจ ทุกความคิดเห็น ของพี่น้องประชาชน เพื่อน ส.ส.ทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในช่วงที่ดำรงตำแหน่งที่ผ่านมา


1.มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชนพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ในช่วงซึ่งถือเป็นเวลาสำคัญสำหรับเราทุกคน คือ Covid 19 ทุกวินาที ในตอนนั้นมันคือชีวิต ความเป็นอยู่ ความปลอดภัย การว่างงานตกงาน ของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และเราต้องร่วมมือ ร่วมใจกันแก้ไขปัญหากับนายจ้างให้คงอยู่ให้ได้ เพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานจะได้ไม่ตกงาน การชดเชยเยียวยา ทุกสถานการณ์  เพราะว่าชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องผู้ใช้แรงงานสำคัญที่สุดในความคิดกระผมตอนนั้น แล้ววันนี้สถานการณ์ก็ผ่านพ้นไป เช่นกันกับการผันเปลี่ยนของทุกสิ่งในโลกนี้ เราอยู่และเรียนรู้ด้วยความเข้าใจ และไม่เข้าใจต่อไป


2. มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานท่านนายกฯ ลุงตู่ ผู้ซึ่งดำรงไว้ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างเข็มแข็ง ห่วงใยทุกข์สุขพี่น้องประชาชนตลอดเวลา ผู้ซึ่งทรงเกียรติ และความภาคภูมิของชายชาติทหาร


วันนี้และต่อไป กระผมและเพื่อนๆ กลุ่มส.ส.ภาคกลาง จะยังคงรับผิดชอบและทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มกำลังความสามารถครับ


ท้ายนี้ กระผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับตำแหน่ง และรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อย่างที่ทุกท่านตั้งใจไว้"


นอกจากนี้ นายสุชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในส่วนของตนไม่ได้รับการแจ้งหรือยืนยันอะไร และพรรครวมไทยสร้างชาติได้มอบการตัดสินใจให้หัวหน้าพรรค


วันนี้การที่เราจะได้รับตำแหน่งหรือไม่ได้รับ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เป็นเรื่องที่ว่าเขาให้ความสำคัญเราในการทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ ถ้าเราไม่ได้รับความสำคัญหรือที่ผ่านมา เขาจะมองด้วยอะไรก็แล้วแต่ เราก็ยอมรับมติของพรรค เพราะเราอาศัยบ้านเขาอยู่ อาศัยพรรคเขาอยู่ เราเป็นลูกพรรคเขา ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปอะไรทั้งสิ้น เราต้องเป็นเด็กดี ถ้าเด็กดื้อกันหมด ดื้อแล้วได้ขนมได้อมยิ้ม มันก็ดื้อกันหมด


นายสุชาติ กล่าวต่อว่า เราต้องยอมรับว่ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตามลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรามาด้วยหัวใจของลูกผู้ชาย มาแบบนักเลงบ้านนอก ที่ไม่ใช่คนเกเร แต่มีความจริงใจ ซื่อ ๆ ชัดเจน สถานการณ์วันนี้เราเป็นคนบ้านนอกมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ นิสัยแบบนักเลงบ้านนอกอาจใช้ไม่ได้ทุกสถานการณ์ เราไม่ได้เสียใจ ไม่ได้ยึดติด แต่เข้าใจบางอย่างถ่องแท้ขึ้นเท่านั้นเอง


ภาคกลางเราอาจทำชลบุรีไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่เราสู้สุดชีวิต ถึงแม้จะได้มา 1 เขตเรายอมรับ วันนี้ตรรกะความคิดต่าง ๆ เราไม่สามารถคิดอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ ที่ผ่านมาเราอาจจะทำอะไรที่ถูกใจและไม่ถูกใจเราไม่ทราบตรงนี้ เราอย่าไปคิด เราคิดว่าเราเป็นรัฐมนตรีได้ในสิ่งที่เขาให้เราเป็น เราเป็นไม่ได้ ฟ้าลิขิตให้เราไม่ได้เป็น ก็ไม่ได้เป็น เราก็เป็นผู้แทนราษฎร หากวันหนึ่งไม่ได้เป็นผู้แทนฯก็เป็นอย่างอื่นที่ทำให้ประชาชนได้ แต่เราต้องทำด้วยการกระทำไม่ใช่ลมปาก


นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ตนไม่สามารถรู้ได้ว่ามีชื่อตนเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ตนไม่สามารถเอารายชื่อในพรรคมากางได้ว่าใครเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เพราะเป็นการมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคตัดสินใจเพียงคนเดียว ในส่วนนี้ไม่สามารถไปทำอะไรได้ และเรามาพรรคนี้ เมื่อลุงตู่วางมือก็ฝากให้ช่วยดูแลพรรคให้แข็งแรง ให้พรรคเป็นที่พึ่งของประชาชน รักษาชาติ บ้านเมือง รักษาสถาบัน ให้ดี เราก็ต้องทำในสิ่งที่รับปากไว้ แต่อนาคตเราจะอยู่กับพรรคหรือเดินกับพรรคอย่างไร ความคิดต่าง ๆ ก็ต้องมานั่งจูนเข้าหากันให้ไปด้วยกันได้เท่านั้นเอง ตนไม่มีอะไร ไม่ยึดติด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6jZsE_OJSOo

คุณอาจสนใจ

Related News