เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์' โพสต์เดือดรัวๆ เย้ยแรง รบ.พิเศษตรงไหน แค่ได้พรรคการเมืองไปเป็นนั่งร้านเผด็จการเพิ่ม

โดย weerawit_c

13 ส.ค. 2566

39 views

วานนี้ (12 ส.ค.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ รวมทั้งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือพรรค 2 ลุงตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า


“ที่เงียบๆ ไม่ใช่ว่าไม่รู้

แค่อยากดูว่าจะมีสำนึกไหม

ที่เฉยๆ ไม่ใช่ว่าไม่เป็นไร

แค่อยากดูสันดานสุดที่ตรงไหนเท่านั้นเอง


ถ้าหน้าตาและองค์ประกอบของรัฐบาลใหม่ มี 2 ลุงมาร่วม มีพรรคที่เคยกระชับพื้นที่มาร่วม นี่ไม่ใช่รัฐบาลพิเศษอะไรเลย เป็นรัฐบาลเดิม เพิ่มเติมเพียงแค่ มีพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง ยอมตระบัดสัตย์ทรยศหักหลังประชาชน ยอมศิโรราบ ไปเป็นที่สิงสู่ เป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ ได้สืบทอดอำนาจต่อก็เท่านั้นเอง


ต่อแต่นี้ไป ไม่มีอีกแล้วคำลวงหลอก ที่อ้างตนว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย คำพูดเหล่านั้นล้วนเป็นเพียงการรณรงค์เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงจากการเลือกตั้ง เท่านั้น


การเมืองนับจากนี้ จะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง พรรคการเมืองแบบเดิม ที่คิดว่าตนเองเป็นเจ้าของประชาชน กับพรรคการเมืองแห่งอนาคต ที่ตระหนักดีว่าประชาชนต่างหากที่เป็นเจ้าของพรรค


อย่างน้อยๆ การเมืองไทย ก็มาถึงจุดเปลี่ยน ที่ประชาชนได้เข้ามาอยู่ในสมการจริงๆ เสียที


ประชาชนผู้เป็นเจ้าของพรรคทุกท่านครับ พวกเรามาร่วมกันเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง และสร้างพรรคของพวกเราไปในทิศทางที่พวกเราอยากให้เป็นร่วมกันนะครับ”


ส่วนในทวิตเตอร์ ระบุว่า "ที่เงียบๆ ไม่ใช่ว่าไม่รู้ แค่อยากดูว่าจะมีสำนึกไหม ที่เฉยๆ ไม่ใช่ว่าไม่เป็นไร แค่อยากดูสันดานสุดที่ตรงไหนเท่านั้นเอง"


“มาฉุกคิดดู องค์ประกอบของรัฐบาลใหม่ นี่ก็คือรัฐบาลเดิม เพิ่มเติมก็คือ มีพรรคอีกพรรคหนึ่งเข้าไปเสริมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเท่านั้นเอง รัฐบาลพิเศษตรงไหน”


“ต่อแต่นี้ไป ไม่มีอีกแล้วคำลวงหลอก ที่อ้างตนว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตย คำพูดเหล่านั้นล้วนเป็นเพียงคำโฆษณาเท่านั้น การเมืองนับจากนี้ จะเป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมืองแบบเดิม ที่คิดว่าตนเองเป็นเจ้าของประชาชน กับพรรคการเมืองแห่งอนาคต ที่ตระหนักว่าประชาชนต่างหากที่เป็นเจ้าของพรรค”


ล่าสุด นายวิโรจน์ ได้แชร์โพสต์ของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า


พี่เต้นเป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ผมสนใจการเมือง และเป็นหนึ่งใน Role Model ทางการเมืองของผม


สถานการณ์ที่เป็นอยู่ ณ ขณะนี้ ผมเข้าใจดีว่าเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่พอสมควร และพี่เต้นคงจะกำลังพยายามทำอะไรบางอย่าง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์อยู่แน่ๆ


จะอย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นไร ผมยังคงเชื่อมั่น และเป็นกำลังใจให้พี่เต้นเสมอครับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bAet1E3V34Q

คุณอาจสนใจ

Related News