เลือกตั้งและการเมือง

‘สส.ก้าวไกล’ แจงเหตุวิวาทไม่ได้เริ่มก่อน ปกป้องทีมงานถูกคุกคาม ‘เพชร กรุณพล’ ยันไม่ได้ให้ร้านเปิดเกินเวลา

โดย nicharee_m

12 ส.ค. 2566

954 views

“จรยุทธ “ สส.ก้าวไกล โพสต์แจงเหตุทะเลาะวิวาท เหตุชายคุกคามทีมงาน บอกพยายามเตือนแต่ถูกตบและต่อยหน้า จึงโต้กลับตามสัญชาตญาณวิญญูชนของคนที่ถูกทำร้าย ขอโทษประชาชน ยอมรับทำไม่ถูกต้อง พร้อมบอกสื่อบางแห่งลงข่าวบิดเบือนจี้แจงข้อเท็จจริง ให้คำมั่นจากนี้จะดำรงตัวให้เหมาะสมเป็น สส.


นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม ระบุว่า


ตนได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัยซึ่งเป็นร้านที่ไปเป็นประจำ โดยในคืนนั้นมีเพื่อนๆหลายคนไปร่วมด้วย หลังจากร้านปิดระหว่างรอทุกคนออกจากร้าน มีชายคนนึงได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะพวกเรา หลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะ หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวได้เดินกลับมาที่โต๊ะและเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิง จนตนที่นั่งอยู่ข้างๆได้ยกมือขึ้นเพื่อตักเตือนแต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรง พอผมลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ต่อยเข้าที่หน้าตนอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นตนจึงได้ตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย เรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้น ไม่มีการดำเนินคดีจากทั้งสองฝ่าย


“ผมยอมรับว่าการกระทำของตนไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ”


นายจรยุทธ ยังกล่าวถึงกรณี กรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยที่ไม่ได้ติดต่อมาสอบถามตนเลย จึงส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปมาก จึงขอให้ทางสำนักข่าวเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ตนชี้แจงใหม่นี้ด้วย


พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา ตนขอชี้แจงครั้งเดียวในโพสนี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เพื่อขยายความอีก เรื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ต่อประชาชน ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจจุดประสงค์และนำเสนองานของตนที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในอนาคต


ในช่วงท้ายนายจรยุทธได้ขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนี้ไปตนจะดำรงตนให้เหมาะสมต่อการเป็นผู้แทนราษฎร


ด้าน เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แจงกรณีเหตุทะเลาะวิวาทที่ดังกล่าวว่า สส.ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่ทีมงานพรรคถูกคุกคามจึงปกป้อง พร้อมยืนยันไม่ได้ให้ร้านเปิดเกินเวลา เตรียมเรียกคนในเหตุการณ์ชี้แจงกรรมการวินัยของพรรค




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/LpeKoH_SDAE

คุณอาจสนใจ

Related News