เลือกตั้งและการเมือง

‘ธรรมนัส’ ปัดมีดีลลับทิ้งพปชร.ซบเพื่อไทย ‘สุชาติ’ โต้ข่าวย้ายพรรค รับถูกชวนจริง แต่มีมารยาทพอ

โดย JitrarutP

5 ส.ค. 2566

85 views

“ธรรมนัส” โต้ดีลลับนำ สส.ในกลุ่มทิ้ง “พลังประชารัฐ” ไปซบ “เพื่อไทย” ขณะที่ “สุชาติ ชมกลิ่น” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปฏิเสธข่าวย้ายพรรค บอกมีมารยาทพอ แต่ยอมรับมีผู้ใหญ่เทียบเชิญ

วานนี้ (4 ส.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีสื่อนำเสนอข่าวในทำนองว่า มีดีลลับปฏิบัติการลอยแพพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุชื่อตนเองจะนำ สส.ในกลุ่มไปโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคนดิเดตพรรคเพื่อไทย เพื่อหวังร่วมจับขั้วรัฐบาลนั้น


ตนเองขอปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง และขอยืนยันอีกครั้งว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยเชิญตนเองและคณะไปหารือเพื่อร่วมหาทางออกประเทศ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 จนถึงขณะนี้ ตนเองยังไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานงานจากตัวแทนพรรคเพื่อไทย ในเรื่องร่วมจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่มีดีลลับอะไร

ผมในฐานะเลขาธิการพรรค ยึดมั่นการทำงานของพรรคตามแนวทางของท่านหัวหน้าพรรคและมติพรรค ขออย่าพยายามโยงหรือสร้างกระแสตีข่าวที่ไม่มีข้อเท็จจริงเลยครับ เพราะไม่มีเรื่อง “งูเห่า” ในพรรคพลังประชารัฐ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน สส.ทุกคนมีความรักและเป็นหนึ่งเดียว

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปฏิเสธข่าวย้ายพรรค บอกตนมีมารยาทเพียงพอ แต่ยอมรับมีผู้ใหญ่ที่หวังดีเทียบเชิญให้ไปทำงานเพื่อประเทศชาติ

“ผมบอกตรงๆ ว่า มีคนมาชวนหลายคน แต่เราก็ยังมีมารยาท เพราะเรายังอยู่ตรงนี้ และอีกอย่างเราคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ได้ร่วมรัฐบาลก็ไม่รู้ เราก็ต้องอยู่ตรงนี้จะขยับอย่างไร แต่คนที่ให้ข่าวเขาก็หวังดีกับเรา เขาก็รักเรา มีหลายคนหลายกลุ่ม เห็นเราทำงานดูแลกระทรวงดี เขาเห็นฝีมือการทำงานก็อยากได้เราไปร่วมงาน เขาก็มาชวนว่าไปร่วมรัฐบาลด้วยกันไหม เพราะผมมี สส.หลายคน แต่ข่าวออกว่าผมมี สส.อยู่ 2-3 คน มันก็ดูถูกกันเกินไป ผมไม่อยากพูด” นายสุชาติ กล่าว...


https://youtu.be/qoYrb9ZfmpA

คุณอาจสนใจ

Related News