เลือกตั้งและการเมือง

'อานนท์' นัดคาร์ม็อบวันนี้ เอาใบลาออกไปให้ ส.ว.ถึงที่ - 'แนวร่วม มธ.' นัดม็อบ 19 ก.ค.

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2566

100 views

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.66 นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน หนึ่งในแกนนำราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยนัดหมายชุมนุมคาร์ม็อบ # RespectMyVote ในวันนี้ (16 ก.ค.) เพื่อนำใบลาออกไปมอบให้ ส.ว.


"พรุ่งนี้ (16 ก.ค.) เติมน้ำมันรถท่านให้พร้อม เราจะคาร์ม็อบเอาใบลาออกไปยื่นให้ สว. ถึงที่ เมื่อไม่ทำหน้าที่ก็ออกไปซะ !!! 13.00 น. เจอกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มอเตอร์ไซด์รบกวนทำธงมาด้วยนะครับ รถยนต์พร้อมป้ายตามสะดวก เส้นทาง ราชดำเนิน-กองบัญชาการกองทัพบก-กองทัพเรือ-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-จบที่หอศิลป์ กทม."


จากนั้นได้โพสต์ภาพเอกสารขออนุญาตจัดการชุมนุม พร้อมข้อความอีกว่า "กิจกรรมพรุ่งนี้แจ้งการชุมนุมเรียบร้อย เรามีกติการ่วมกันดังนี้

1.นัดรวมพลเพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมนำหนังสือลาออกไปมอบให้ 6 ผบ.เหล่าทัพ ซึ่งไม่ทำหน้าที่เลือกนายก โดยขบวนจะเริ่มเวลา 13.00 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจบลงที่ลาน หอศิลป์ กทม.

2.ตลอดเส้นทางต้องไม่จอดขวางการจราจร ให้เพื่อนร่วมถนนสามารถเดินทางได้ หลบให้รถฉุกเฉิน และไม่ส่งเสียงแตรเมื่อใกล้โรงพยาบาล

3.เมื่อถึง 3 สถานที่เป้าหมายในข้อ 1 จะให้แตรสัญญาณเป็นการไล่บรรดา สว. ซึ่งเป็นข้าราชการประจำ พร้อมยื่นใบลาออกให้โดยตัวแทน

4.ป้ายข้อความต้องเตรียมไปเอง

5.อ่านแถลงการณ์และจบกิจกรรมที่ หอศิลป์ กทม.

ขอให้ท่านที่จะร่วมกิจกรรมหลับให้เต็มที่ เติมน้ำมันให้เต็มถัง ทดสอบแตรสัญญาณท่านว่ายังใช้การได้ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรและทีมจัดงาน เจอกันครับ"


นอกจากนี้ เครือข่าย Respect My Vote นัดหมายชุมนุม จับตาการโหวตนายกฯ รอบที่ 2 ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ที่รัฐสภา เกียกกาย ด้วย


ขณะที่ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความนัดหมายชุมนุมจับตาการโหวตนายกฯ ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ โดยยังไม่ประกาศสถานที่ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุว่า 9 ปีที่เสียไป ได้เวลารวมพลังเพื่อ "ทวงคืน" เผด็จการและกลุ่มชนชั้นนำไม่กี่ % ของประเทศขโมยเวลา ขโมยโอกาส ขโมยอนาคตพวกเรามาตลอดในระยะเวลากว่า 9 ปี ซ้ำร้ายวันที่พวกเราชนะการเลือกตั้ง ก็พยายามหาข้ออ้างสารพัดเพื่อมาใช้ปัดตกฉันทามติของประชาชน


บัดนี้ เราจะไม่ทนอีกแล้ว เราจะขอทวงคืนเวลา 9 ปีที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะแสดงออกว่าประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ให้พวกเขาได้ระลึกถึงหน้าที่ ว่าสิ่งที่พวกท่านต้องเคารพเป็นหลักนั้น คือมติของประชาชน


https://youtu.be/ldosUqJpZ6U


คุณอาจสนใจ

Related News