เลือกตั้งและการเมือง

ทวิตเตอร์เดือด! #ธุรกิจสว ขึ้นอันดับ 1 ชาวเน็ตชี้เป้ากิจการ ส.ว.ไม่เห็นชอบ-งดออกเสียงนายกฯ

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2566

2.4K views

ความเคลื่อนไหว  หลังผลการโหวตสมาชิกรัฐสภา ที่เห็นชอบ 324 ราย ไม่เห็นชอบ 182 ราย และงดออกเสียง 199 ราย ในการลงมติของรัฐสภา ในการเสนอชื่อ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี  

เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทวิตเตอร์ที่เดือดระอุ ส่ง  #ธุรกิจสว ขึ้นอันดับ 1  โดยรณรงค์ไม่สนับสนุนกิจการของ ส.ว.แต่ละคน ทั้งยังได้เปิดชื่อกิจการต่างๆ รวมถึงความเห็นของเหล่า ส.ว.เหล่านี้ และคนในครอบครัว นำมาเสนอต่อในโลกออนไลน์

โดยรายชื่อของกิจการที่นำมาเปิดนั้น เป็นของ ส.ว.ที่งดออกเสียงและไม่เห็นชอบ ที่อยากให้รถทัวร์ ไปร่วมอุดหนุน บ้างก็เป็น ตลาดชื่อดัง, บริษัทประกันภัย รวมไปถึง คลินิกความงาม และปั๊มน้ำมัน กระทั่ง ทีมฟุตบอล หลายคนยังอยากให้ร่วมโปรโมตธุรกิจของ 5 เสือ กกต.ด้วยเช่นกัน


ขณะที่บางรายยังได้นำกราฟิกของสื่อดัง ที่เปิดค่าใช้จ่ายของ ส.ว. 1 คน ระหว่างดำรงตำแหน่ง อาทิ เงินเดือน ค่าสวัสดิการอื่นๆ ทั้งค่าเดินทางปีละ 1,500,000 บาท รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ปีละ 1,602,000 บาท รวม 5 ปี 250 คน เป็นเงิน 5,640,900,000 บาท


จำนวนมากยังได้ยกกรณีการแบนดารา รวมถึงการซื้อโฆษณาในรถไฟฟ้า ที่หายไปหลังจากการปิดกั้นการใช้บริการช่วงการชุมนุมทางการเมืองด้วย

------------------------------------------------

ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังแจง ดราม่า #ธุรกิจสว ยันเป็นแค่หุ้นส่วนย่อย-ขอถอนหุ้นออกไปแล้ว


ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ ว่าร้านอาหาร HAWON THAILAND เป็นร้านของผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมือง และบุตรนั้น


ทางร้าน HAWON THAILAND จึงขอชี้แจงให้ท่านทราบว่าร้านของเรามีเจ้าของร้านซึ่งบริหารร้านนี้ คือ คุณมุก คุณมอส คุณบริม และคุณต็อบ แต่เนื่องด้วยทางร้านใต้มีการแบ่งหุ้นย่อยๆจำนวนหนึ่ง และเปิดรับให้แก่บุคคลภายนอกที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นด้วย เพื่อนำเงินส่วนนี้มาลงทุน จึงอาจทำให้มีการเข้าใจผิดว่าเป็นร้านของหุ้นส่วนรายย่อยคนดังกล่าว ซึ่งแท้จริงเป็นเพียงหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ถือหุ้นของร้านฯ และไม่มี อำนาจในการบริหารจัดการใดๆ ภายในร้านฯ


อย่างไรก็ตาม ทางคณะผู้บริหารได้มีการประชุม โดยหุ้นส่วนรายย่อยท่านนี้ ขอถอนหุ้นออกจากร้าน ดังนั้น จึงให้ถือว่าหุ้นส่วนรายย่อยดังกล่าวขาดจากการ เป็นหุ้นส่วน นับตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป  ทางร้านขอแสดงจุดยืนทางการเมืองมา ณ ที่นี้ ว่าทางร้านฯ ยึดมั่นและสนับสนุนในระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด”

-----------------------------------------------------

ขณะที่ รุ้ง ปนัสยา  สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ทวีตข้อความ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “เรียนให้ ส.ว.ทราบว่าราคาที่พวกคุณต้องจ่ายไม่ใช่แค่นี้หรอกค่ะ นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น ไล่ดูในเทรดไปแล้วก็เศร้านะ พวกเขามีทุกอย่างที่คนทั่วไปยังต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้มาเพียงเสี้ยว ชีวิตดีกันจังเลยนะคะ”



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/KTgEcQ6GL8U

คุณอาจสนใจ

Related News