เลือกตั้งและการเมือง

ไร้เงา 'สิริน' ส.ส.ก้าวไกล ไกล่เกลี่ยคดีทำร้ายแฟนสาว พรรครอผลสอบวินัย หากผิดจริง ลงโทษสูงสุด

โดย thichaphat_d

1 ก.ค. 2566

177 views

ความคืบหน้ากรณีนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม.เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกแฟนสาวแจ้งความเอาผิดกรณีทำร้ายร่างกาย ขณะลงพื้นที่ประชุมภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเจ้าตัวโพสต์ขอโทษ พร้อมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

วานนี้ (30 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี ได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยวันนี้ เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับไร้วี่แววทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ตำรวจจึงโทรศัพท์ไปหา ส.ส.สิริน พบว่าเจ้าตัวปิดเครื่อง ซึ่งทางกองทัพผู้สื่อข่าวหลายสำนักนั่งรอกันกว่า 10 ชีวิตแต่ไร้วี่แววการเดินทางมาพบตำรวจจนถึงเวลา13.00 น.ก็ยังไม่มาทั้ง 2 ฝ่าย จึงพากันแยกย้ายกลับกันบางส่วน

ส่วนคดีนี้ทางตำรวจกล่าวว่าคดีนี้สามารถยอมความกันได้ มีค่าปรับทำร้ายร่างกายอยู่ที่ 500 บาท หากตบ หรือเตะซ้ำ จ่ายค่าปรับ 1,000 บาท แต่ปัจจุบันได้ขึ้นค่าปรับทำร้ายร่างกายเป็น ตบ ต่อย 1 ครั้ง มีค่าปรับสูงสุด 10,000 บาท หากตบ หรือเตะซ้ำอีกที ปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวแจ้งว่ากระทั้งช่วงเย็น ทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่เดินทางมาตามการนัดหมาย

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการคณะกรรมการวินัยของพรรคแล้ว และจะเร่งพิจารณาให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด ส่วนถ้าพบว่าผิดจะมีโทษถึงขั้นไหน ตนขอให้รอผลการตรวจสอบถึงขณะนี้กำลังคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ตนได้กำชับคณะกรรมการวินัยพรรคว่าเรื่องนี้ต้องเร็วที่สุด และขอย้ำว่าถ้ามีความผิดชัดเจน จะต้องมีบทลงโทษแน่นอน เพราะเรื่องนี้ขัดต่อคุณค่าและอุดมการณ์ของพรรค และเมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณา

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการคาดโทษหากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกจากพฤติกรรมของ ส.ส.ในพรรคหรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน ใครที่ทำผิดร้ายแรงก็ต้องมีมาตรการลงโทษแน่นอน ส่วนจะถึงขั้นให้ออกหรือไม่นั้น ต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคก่อน ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการพูดคุย กับเจ้าตัวบ้างแล้ว และรอนัดหมายมาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VcxI7gGjha0

คุณอาจสนใจ

Related News