เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้' ฟาดแรง ตั้งรบ.ให้ได้ก่อน ค่อยไล่นายกฯเก็บของ 'รังสิมันต์' ฟาดกลับ ไร้มารยาทของจริงคือเมินเสียงปชช.

โดย petchpawee_k

3 มิ.ย. 2566

764 views

'แรมโบ้' ฟาดแรง 'รังสิมันต์ โรม' ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอกพล.อ.ประยุทธ์เก็บของ เชื่อแล้วกระสันอยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน ยังเจออีกหลายด่าน เหน็บแย่งตำแหน่งกันวุ่นวายไหนบอกการเมืองใหม่ ที่แท้ก็การเมืองน้ำเน่า

ด้าน 'รังสิมันต์' ตอกกลับ 'แรมโบ้' บอกไร้มารยาทของจริงคือการไม่เจตจำนงประชาชน มองเป็นการชี้นำอำนาจมืดขวางรัฐบาลก้าวไกล งง อายุยังไม่ถึง แต่แรมโบ้ซัดอยากเป็น รมต.เกินหน้าเกินตา 'พิธา' ย้ำเรียกร้อง 'บิ๊กตู่' ยินดี 'ก้าวไกล' แค่ต้องการให้เปลี่ยนผ่านราบรื่น



เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ขอนายกฯ อย่าหวังส้มหล่นเป็นนายกฯอีก พร้อมฝากให้เตรียมเก็บของออกจากทำเนียบว่า โดยนายเสกสกล โต้กลับว่า หากนายรังสิมันต์ ทราบถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะทราบดีว่ามีขั้นตอนอีกหลายขั้นตอนที่รัฐบาลใหม่จะเข้ามาทำงาน นายกฯยังทำหน้าที่บริหารตามปกติตามกฎหมายและต้องบริหารประเทศจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่เข้ามาแทนมิใช่หรือ อย่าทำเป็นแกล้งโง่เลย


ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นนายกฯอยู่ ยังต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน จนกว่ารัฐบาลใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นก็ท่านนายกฯก็พร้อมที่จะส่งมอบให้นายกฯคนใหม่และรัฐบาลใหม่อยู่แล้ว


นายเสกสกล ยังระบุว่าที่ผ่านมานายกฯ ก็เคยออกมาแสดงความยินดี กับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง รวมถึงไม่เคยก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลเลย นอกจากนี้แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ออกมายอมรับแล้วว่าพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านด้วยซ้ำ พร้อมยังอวยพรให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ อย่างน้อยกกต.ก็ยังไม่รับรองว่าที่สส.เลยมิใช่หรือ ทำไมน้ำลายถึงหกรดปากเปื้อนเปรอะอยากเป็นรัฐบาลมากมายเพียงนี้


  "ช่วยไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาบอกให้พล.อ.ประยุทธ์เตรียมเก็บของ นายรังสิมันต์ และพรรคก้าวไกลที่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็คงอยากเป็นนายกฯ และรัฐบาลจนตัวสั่น เพราะ ยังไม่ทันได้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ก็ยังทำตัวเป็นนายกฯ แล้ว


 นายรังสิมันต์ ก็ไม่ต้องกลัวว่านายกฯจะออกจากทำเนียบหรือไม่ แต่ขอให้เอาเวลาไปสนใจกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจะดีกว่า เพราะที่ผ่านมาก็มีภาพออกมาที่ตนเองเห็นแล้วยังสยองแทน ทั้งความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมด้วยกัน ถูกมองว่าแย่งตำแหน่งกันไปมา แค่เรื่องตำแหน่งประธานสภาก็ทะเลาะกันแย่งกันจนชาวบ้านฝากมาบอกไหนการเมืองใหม่ ที่แท้ก็น้ำเน่าชัดๆ



 ขณะเดียวกันยังมีกรณีถือหุ้น itv อีก ไหนจะต้องรอโหวตนายกฯในสภา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย จึงอยากให้ไปสนใจตรงนั้นจะดีกว่า"



“ตอนนี้เมื่อพรรคก้าวไกล และนายรังสิมันต์ โรม ยังไม่มีอำนาจใด ที่จะบริหารประเทศ ก็อย่าได้ก้าวก่ายหน้าที่ของคนอื่น อย่าเที่ยวไปครอบงำหรือสั่งราชการเลย ยังไม่ถึงเวลา เพราะประชาชนเขาจะมองว่าเป็นนักการเมืองที่ไร้มารยาท ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ระเบียบต่างๆ แล้วแบบนี้จะมาบริหารประเทศได้อย่างไร จะเป็นผู้บริหารประเทศ แต่กลับสร้างแต่ความเกลียดชัง สร้างความแตกแยก คนแบบนี้ใช้ไม่ได้ นายรังสิมันต์อย่าดิ้นพล่านๆ ออกหน้าออกตาอยากเป็นรัฐมนตรีจนล้ำเส้นนายพิธามากเกินไปแล้ว อยากมีอำนาจมากจนน้ำลายหก ระวังจะตกเก้าอี้ ประเดี๋ยวจะมีคนคอยจ้องหัวเราะจนฟันร่วงกัน เพราะความกระสันอยากเป็นรัฐมนตรีมากจนเกินไป" ดร.เสกสกล กล่าว

------------------------------------

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายเสกสกล วิพากษ์วิจารณ์คำแถลงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับรัฐบาลก้าวไกล 


 โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในกระบวนการที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไป ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่สามารถรอได้ ต้องการการแก้ไข หากการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าออกไป ก็จะทำให้แก้ปัญหาพี่น้องประชาชนได้ยาก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่รัฐบาลก้าวไกลให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่าน จึงต้องตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมการให้พร้อมที่สุด เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านรัฐบาลอย่างราบรื่นและนำไปสู่การเริ่มต้นในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทันที



นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า เราเข้าใจกระบวนการต่างๆ และพยายามทำให้การเปลี่ยนผ่านออกมาดีที่สุด จึงเน้นย้ำว่าจะไม่ขัดขวางหรือทำให้ขั้นตอนของราชการได้รับความเสียหาย แต่ที่ผ่านมาในการเตรียมการ พรรคก้าวไกลไม่ได้เข้าไปแทรกแซงระบบราชการ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องของการเต็มใจให้ข้อมูล มองว่าผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือประชาชน ต้องยอมรับว่าผลการเลือกตั้งและการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ นายพิธา เหมาะสมสำหรับการเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดแล้ว ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่มีอำนาจเต็มแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ควรเป็นบทบาทของนายกรัฐมนตรีรักษาการ ควรทำคือการแสดงความยินดีกับผู้ชนะ ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่น



 “ไม่ใช่แสดงพฤติกรรมแบบที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคำพูดคำจาที่ไม่ได้สนใจอะไร แล้วยังพยายามสร้างรู้สึกว่าสุดท้ายตัวเองยังรอส้มหล่น สุดท้ายจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ผมยืนยันว่าต้องการจะเห็นการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นเท่านั้นเอง” นายรังสิมันต์ กล่าว



 นายรังสิมันต์ ย้ำว่าการที่นายเสกสกลระบุว่าตนอยากเป็นรัฐมนตรีจนตัวสั่น เกินน่าเกินตานายพิธา ตนต้องบอกว่าอายุ 31 ปี ไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ ตนไม่ได้มีความคิดหรือความต้องการไปเป็นรัฐมนตรีแบบที่นายเสกสกลกล่าวหา



เมื่อถามว่าคำพูดของนายเสกสกลที่บอกว่าการตั้งรัฐบาลเป็นการฝันค้างกลางวัน สะท้อนอะไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า หากพูดกันตามตรงคือความพยายามชี้นำว่าอาจจะมีกระบวนการที่เป็นอำนาจมืดมาขัดขวางรัฐบาลประชาชนอย่างรัฐบาลก้าวไกล ตนยืนยันว่าสิ่งที่เราควรจะทำคือทุกฝ่ายต้องช่วยกันเพื่อทำให้เป็นไปตามเจตจำนงของพี่น้องประชาชน



 “ผมเชื่อว่าหากเราเคารพเสียงของประชาชนที่เขาได้ตัดสินไว้แล้วหนึ่งหลังที่ 14 พฤษภาคมทุกอย่างคุณจะราบรื่น การที่จะมีอำนาจมืดหรือกระบวนการใดๆ ขัดขวาง กระบวนการเหล่านี้ มันเป็นกระบวนการที่ไร้มารยาท ซึ่งต้องบอกว่าสิ่งที่คุณแรมโบ้ (เสกสกล อัตถาวงศ์) บอกว่าผมไร้มารยาทอะไรต่างๆ ถือว่าคุณแรมโบ้ไม่เข้าใจว่า การไร้มารยาทคือการที่ไม่เคารพเจตจำนงต่อประชาชน” นายรังสิมันต์กล่าว



https://youtu.be/3mskygFxh00






คุณอาจสนใจ

Related News