เลือกตั้งและการเมือง

'ศรีสุวรรณ' ยื่น กกต.สอบพฤติกรรม 'ช่อ-ปิยบุตร' ครอบงำพรรคก้าวไกล

โดย weerawit_c

27 พ.ค. 2566

36 views

วานนี้ (26 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไป กกต. เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเพื่อให้สอบพฤติกรรม ของ คุณปิยบุตรและช่อ พรรณิการ์ อาจเข้าข่ายครอบงำ "พรรคก้าวไกล" กรณีชี้นำปมชิงตำแหน่ง "ประธานสภา"


ซึ่งการไปของนาย ศรีสุวรรณ เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) แอบไปเงียบๆ ไม่บอกสื่อ เพราะเกรงว่าจะถูกผู้ที่เห็นต่างเข้ามาก่อความวุ่นวาย จากนั้นส่งข่าวและภาพให้สื่อ


โดยนำหลักฐานมายื่นเพิ่ม เป็นข้อความในเฟซบุ๊กของ นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล และ นางสาว พรรณิการ์ วานิช 2 แกนนำคณะก้าวหน้า ที่โพสต์ถึง ตำแหน่งประธานสภาต้องเป็นของพรรคก้าวไกล โดยนาย ปิยบุตร โพสต์ในเฟซบุ๊ก วันที่ 22 พฤษภาคม ทำให้ นาย รังสิมันต์ โรม // นางสาว ศิริกัญญา ตันสกุล // และนาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียเช่นกัน


เช่นเดียวกับ คุณช่อ ที่ทวิตข้อความเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ว่า "ก้าวไกลต้องการเป็นประธานสภา เพื่อผลักดันวาระก้าวหน้าในสังคม" ทำให้เห็นว่า ทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมเป็นการควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํา กิจกรรมของพรรคการเมือง และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลยัง ออกมาเคลื่อนไหวสอดรับกับการชี้นำของทั้งคู่ด้วย จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบ หากผิดจริง สามารถเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคได้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/9xY0hlWV7PQ

คุณอาจสนใจ

Related News